VnReview
Hà Nội

Visionox cung cấp công nghệ cho Xiaomi phát triển điện thoại gập, camera chìm

Ít được biết đến hơn BOE, Visionox vẫn là một công ty màn hình đáng gờm của Trung Quốc. Hãng đang hợp tác với Xiaomi để phát triển điện thoại màn hình gập và camera chìm dưới màn hình.

Smartphone đã rơi vào tình trạng bão hòa và các nhà sản xuất đang cố tìm cách làm mới sản phẩm. Các xu hướng được quan tâm bao gồm mạng 5G, điện thoại màn hình gập và camera ẩn dưới màn hình,... Phó chủ tịch Visionox là Xu Fengying phát biểu: "Với việc nở rộ của mạng 5G, big data, điện toán đám mây,... tấm nền hiển thị sẽ thay đổi phong cách sống của chúng ta, đem đến những trải nghiệm thị giác mới lạ...".

Visionox tại triển lãm Display Week 2019

Ông cho biết Visionox đang hợp tác với nhiều công ty khác để phát triển các công nghệ đột phá. Một trong số khách hàng được xác nhận là Xiaomi đã hợp tác cùng Visionox phát triển điện thoại màn hình gập và công nghệ camera chìm dưới màn hình. Tấm nền AMOLED dẻo của Visionox cũng được cung cấp cho ZTE, trên mẫu Axon 10 Pro hỗ trợ mạng 5G và cả smartphone đeo tay Nubia Alpha.

Công ty đã có thâm niên trong ngành hơn 20 năm, sở hữu 6.000 bằng sáng chế. Họ có hai nhà máy sản xuất Gen 6 tại Cố An, tỉnh Hà Bắc và Hợp Phì, tỉnh An Huy. Nhà máy AMOLED linh hoạt tại Cố An bắt đầu chạy từ cuối năm ngoái công suất 30.000 kính bề mặt mỗi tháng, đáp ứng cho 90 triệu smartphone. Mặc dù Samsung đang thống trị thị trường, nhưng các chuyên gia nói rằng BOE và các hãng Trung Quốc khác, gồm cả Visionox, đang thách thức vị thế đó.

Ambitious Man

Chủ đề khác