VnReview
Hà Nội

Xiaomi có thể đã âm thầm khai tử thương hiệu con Poco?

Sự ra mắt của dòng Redmi K-series và sự ra đi bất ngờ của một vị quan chức phụ trách thương hiệu Poco đang cho thấy những dấu hỏi lớn về tương lai của dòng smartphone này.

Khi Redmi ra mắt hai model Redmi K20/K20 Pro, đã có những nghi ngờ về tương lai của dòng smartphone Poco chỉ mới được một năm tuổi. Và sự nghi ngờ đó ngày càng lớn hơn khi Jai Mani, một trong những CEO chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu Poco đã rời khỏi Xiaomi.

Navkendar Singh, giám đốc nghiên cứu tại IDC Ấn Độ cho biết, dòng Redmi K20 cao cấp với giá bán vô cùng cạnh tranh đang đặt những dấu hỏi lớn cho sự tồn tại và tương lai của dòng smartphone Poco.

Nhà phân tích này cho biết, Poco đã ra mắt được hơn một năm và chiếc máy này đem tới một cấu hình cao cấp cùng mức giá tầm trung. Tất nhiên người dùng cũng sẽ phải đánh đổi thiết kế không mấy được đẹp mắt của sản phẩm khi chỉ sử dụng nhựa, đồng thời camera chất lượng trung binh.

Tuy nhiên khi Xiaomi cho ra mắt dòng K-series thuộc thương hiệu con Redmi, hãng dường như đã chặn luôn cả đường sống của dòng Poco. Đơn giản bởi smartphone dòng K-series của Redmi có đủ các yếu tố để chiếm lĩnh thị trường như cấu hình cao, thiết kế đẹp và sở hữu mức giá hấp dẫn không kém dòng smartphone Poco.

Ngoài ra sự ra đi của các quan chức phụ trách thương hiệu Poco cũng là những dấu hiệu gợi mở về khả năng khai tử của dòng smartphone mới chỉ có hơn 1 năm tuổi này. Mặc dù vậy một quan chức Xiaomi đã chia sẻ với tờ Economic Times rằng, việc thay đổi một giám đốc điều hành không có ý nghĩa gì với sự tồn tại của thương hiệu.

Như vậy thật khó để biết tương lai phía trước của dòng smartphone Poco sẽ như thế nào khi Xiaomi vẫn chưa hé lộ bất cứ điều gì về thế hệ kế nhiệm Pocophone F2.

Tiến Thanh

Chủ đề khác