VnReview
Hà Nội

Apple đang thương thảo mua lại mảng modem của Intel

Sau nhiều tháng đồn đại, Intel đã sắp sửa tìm được người mua lại mảng modem điện thoại của mình, và bạn sẽ không ngạc nhiên mấy khi nghe tên ứng cử viên này.

apple

Theo trang tin Engadget, nhiều nguồn đáng tin cậy tại Phố Wall tiết lộ rằng Apple đang trong quá trình thương thảo để mua lại mảng modem của Intel với mức giá lên đến hơn 1 tỷ USD, và có thể thương vụ này sẽ hoàn thành trong tuần tới. Cả hai công ty đã thảo luận về vấn đề này từ mùa hè năm 2018, nhưng nhiều lần tạm ngưng rồi bắt đầu lại sau khi Apple đạt được thỏa thuận với Qualcomm, khiến Intel phải ngừng quá trình phát triển 5G của mình.

Trên thực tế, đã có nhiều bằng chứng khá rõ ràng cho thấy thương vụ này chắc chắn sẽ diễn ra. Ví dụ, Apple từng tiếp cận lãnh đạo phụ trách 5G của Intel nhiều tuần trước khi đạt được thỏa thuận với Qualcomm. Hãng này còn "đánh tín hiệu" rằng muốn phát triển chipset di động của riêng mình trong các thông báo tuyển dụng, đồng thời còn quyết định tìm nhân sự cho cơ sở nghiên cứu đặt tại San Diego – sân nhà của Qualcomm. Táo khuyết muốn nắm trong tay mọi tài nguyên không dây có thể có được, và sẵn sàng chi đậm để đạt được mục đích.

Tất nhiên, thương vụ thâu tóm Intel không đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ thấy sự trở lại của những thiết bị Apple dùng modem Intel. Cũng như thương vụ thâu tóm PA Semiconductor, ý đồ của Apple chủ yếu vẫn là thâu tóm các nhân sự tài năng của đối thủ mà thôi. Bất kỳ chipset không dây nào ra mắt từ thương vụ thâu tóm cũng cần nhiều năm để hoàn thiện. Do đó nếu bạn đang phàn nàn về chất lượng tín hiệu trên những chiếc iPhone với modem Intel, thì có lẽ bạn sẽ phải chờ khá lâu mới có câu trả lời đấy.

Minh.T.T

Chủ đề khác