VnReview
Hà Nội

Xiaomi “thưởng nóng” mỗi nhân viên 1000 cổ phiếu ăn mừng lọt vào danh sách Fortune Global 500

Có lẽ nhân viên Xiaomi là những người vui nhất lúc này vì không những công ty vừa lọt vào danh sách Fortune Global 500 mà mỗi người họ còn được nhận khoản thưởng 1000 cổ phiếu.

Như đã đưa tin gần đây, Xiaomi đã lần đầu tiên lọt vào danh sách những công ty top đầu trên thế giới trong bảng xếp hạng Global 500 của tạp chí Fortune. Công ty được xếp hạng thứ 468 với doanh thu 26,4 tỷ USD và lợi nhuận ròng 2 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua.

Ngoài ra, Xiaomi cũng xếp vị trí thứ 7 trong số các hãng bán lẻ và dịch vụ Internet hàng đầu. Xiaomi hiện cũng là công ty trẻ nhất trong danh sách Global 500 năm 2019 của Fortune.

Tất nhiên ban lãnh đạo và các nhân viên của công ty ai nấy đều rất vui mừng. Trong một bức thư ngỏ với tất cả các nhân viên về thành tích vừa đạt được, người sáng lập kiêm chủ tịch và CEO Xiaomi Lei Jun đánh giá cao những nỗ lực của mọi nhân viên và thông báo sẽ có một món quà đặc biệt cho hơn 20,5 ngàn nhân viên đang làm việc tại Xiaomi.

Theo Gizmochina, mỗi nhân viên sẽ được nhận khoản tiền thưởng tương đương 1000 cổ phiếu của Xiaomi. Trong số 1000 cổ phiếu đó, 500 cổ phiếu sẽ dùng để tổ chức sự kiện chào mừng, số còn lại sẽ được tặng cho gia đình và người thân của các nhân viên vì các đóng góp của họ.

CEO Lei Jun chia sẻ: "Vinh dự này không đánh dấu sự kết thúc những nỗ lực mà chúng tôi đang theo đuổi. Đây chỉ đơn giản là một khởi đầu mới. Chúng tôi vẫn cam kết tạo ra những sản phẩm tuyệt vời và có tính sáng tạo với mức giá hấp dẫn. Mục tiêu của chúng tôi là để Mi Fan, người dùng và nhà đầu tư của chúng tôi tận hưởng một cuộc sống tốt đẹp hơn".

Xiaomi bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2010 với tư cách là một công ty Internet và sản xuất smartphone, phần cứng thông minh kết nối với nền tảng IoT. Với hơn 9 năm hoạt động, Xiaomi đã không ngừng lớn mạnh và đã trở thành một công ty công nghệ lớn, lọt top 500 của Fortune. Trước đó, Xiaomi cũng đã lọt top China 500 của tạp chí Fortune với vị trí thứ 53.

Bảng xếp hạng Global 500 của Fortune là danh sách thống kê 50 công ty hàng đầu trên thế giới. Danh sách được tổng hợp và xuất bản trên tạp chí Fortune dựa trên các tiêu chí như doanh thu, lợi nhuận ròng trong năm tài chính trước đó.

Tiến Thanh

Chủ đề khác