VnReview
Hà Nội

Tân sinh viên nên mua chiếc laptop nào cho mùa tựu trường năm nay?

Giữa muôn vàn những chiếc laptop với đủ loại cấu hình, chất lượng, giá thành… như hiện nay, tân sinh viên sẽ khó khăn trong việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình trong mùa tựu trường sắp tới.

Ngoài hành trang kiến thức thì một chiếc máy tính xách tay (laptop) cũng sẽ là rất cần thiết với các bạn sinh viên trong một xã hội phát triển và luôn đổi mới như hiện nay. Đó là vật dụng để các bạn kết nối với thế giới, trợ thủ cho công việc học tập và có thể dùng để giải trí sau những giờ ngồi trên giảng đường căng thẳng. Tuy vậy, tùy theo từng nhu cầu sử dụng và mức chi phí có thể bỏ ra sẽ có những lựa chọn laptop khác nhau dành cho tân sinh viên.

Laptop giá dưới 10 triệu đồng

Những chiếc laptop có giá dưới 10 triệu đồng thích hợp dành cho tân sinh viên các ngành khoa học xã hội, kinh tế, văn phòng nói chung. Những ngành này không cần một sản phẩm laptop quá mạnh mẽ để làm trợ thủ bởi chương trình học và làm việc cũng chỉ là những phần mềm cơ bản như Microsoft Office, các bộ phần mềm thống kê… Ngoài ra, với mức giá dưới 10 triệu đồng thì những chiếc laptop này vẫn có thể đáp ứng đủ nhu cầu giải trí như nghe nhạc, xem phim, lướt web rất mượt.

ASUS VivoBook X505ZA-EJ493T

Đây là chiếc laptop giá rẻ nhưng lại có được sự trau chuốt khá tốt trong thiết kế và trang bị hiệu năng tương đối ấn tượng. Sản phẩm có màn hình full HD 15,6 inch, vỏ siêu mỏng ( chỉ dày 19,4 mm) , khối lượng cũng chỉ khoảng 1,7 kg. Chính vì thế, ASUS VivoBook X505ZA-EJ493T rất phù hợp với những tân sinh viên yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, thoải mái hoặc thường xuyên phải mang laptop đi học, đi làm thêm.

ASUS VivoBook X505ZA-EJ493T được trang bị CPU AMD Ryzen 3 2200U thế hệ thứ 2 – được đánh giá là một trong những loại chip tầm trung tốt nhất hiện nay, RAM DDR4 4G và có thể nâng cấp lên đến 16GB, bộ xử lý AMD Radeon Vega 3 Graphics, ổ cứng 1TB. Điều này khiến sản phẩm có thể phục vụ tốt cho nhu cầu giải trí hàng ngày hoặc chơi những tựa game nhẹ.

Giá tham khảo:; 9.490.500 VNĐ

Acer Aspire E5-476-399X

Acer Aspire E5-476-399X mang thiết kế hiện đại, mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch mang lại cảm giác trẻ trung, năng động rất hợp với tân sinh viên. Chiếc máy tính được cài sẵn hệ điều hành window 10, chip Intel Core i3-8130 được cải tiến và nâng cấp để tăng thêm 20% hiệu suất hoạt động so với thế hệ trước, cùng với RAM 4GB mang lại khả năng đa nhiệm tốt, chạy êm ái với những phần mềm cơ bản. Ngoài ra nếu muốn lưu trữ nhiều dữ liệu thì bộ nhớ lên tới 1TB cũng sẽ đáp ứng đầy đủ cho tân sinh viên. 

Cùng với cấu hình tốt, mức giá hợp lý dành cho tân sinh viên, Acer Aspire E5-476-399X còn có thiết kế hiện đại, được nhà sản xuất trau chuốt rất tỉ mỉ. Vỏ nhựa giúp cho chiếc máy giảm thiểu trọng lượng, tăng tính cơ động. Bộ khung của máy chắc chắn, chính xác với các hoa văn nổi tăng thêm vẻ đẹp của sản phẩm.

Giá tham khảo: 9.490.000 VNĐ

Laptop từ 10 – 15 triệu đồng

Đây là những sản phẩm tầm trung và có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu học tập, giải trí của tân sinh viên. Đồng thời, ở tầm giá từ 10 – 15 triệu đồng, người dùng đã có thể mua được những chiếc máy để đáp ứng nhu cầu lập trình cơ bản hoặc thiết kế 2D… cho những bạn học ngành công nghệ thông tin.

Dell Inspiron 3576

Laptop của Dell từ trước đến nay không quá nổi bật ở vẻ đẹp nhưng lại rất danh tiếng về độ bền cũng như hiệu năng sử dụng và Inspiron 3576 chính là một sản phẩm như vậy. Chiếc máy có trọng lượng 2,4 kg, độ dày 23,65 mm khá vừa phải và còn được trang bị lớp vỏ bằng nhựa nhám bao bọc giúp hạn chế bụi bẩn, trầy xước cũng như chịu va đập tốt. Đồng thời, màn hình của Dell Inspiron 3576 rộng 15.6 inch với độ phân giải full HD, mang lại không chất lượng hiển thị tươi sáng, rõ nét.

Đi cùng với sự đơn giản, nhẹ nhàng của bề ngoài, chiếc máy tính của Dell cũng được trang bị một cấu hình khá mạnh mẽ. Inspiron 3576 có CPU Intel Core i5 8250U, RAM 4GB, ổ cứng HDD 1TB, card đồ họa Intel UHD Graphics 620 có thể giúp tân sinh viên sử dụng các phần mềm thiết kế ở mức trung bình như Photoshop hay Ai. Cùng với đó, cấu hình này còn có thể khiến máy chơi được các tựa game như Liên minh huyền thoại, Dota 2 hay Fifa Online 4... Không chỉ vậy, với bàn phím được thiết kế to, rõ và có độ nảy tốt, chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn tân sinh viên học phải gõ máy tính nhiều.

Giá tham khảo: 14.390.000 VNĐ

Asus VivoBook X507UF

Nếu yêu vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch và hiệu năng sử dụng khá tốt thì chỉ khoảng gần 15 triệu đồng, tân sinh viên có thể sở hữu chiếc laptop Asus VivoBook X507UF. Sản phẩm sử dụng chất liệu vỏ nhựa giả kim loại với các cạnh bo cong nhẹ. Cùng với đó, việc chỉ dày 21,9 mm và trọng lượng 1,8 kg, sẽ rất tiện lợi cho các bạn tân sinh viên mang sản phẩm theo để học hoặc đi làm thêm. Màn hình full HD (1920 x 1080) sắc nét cùng công nghệ LED backlight cũng sẽ mang lại trải nghiệm khá hài lòng cho người sử dụng.

Với CPU i5 8250 khá mạnh kết hợp cùng 4GB RAM DDR4 và card đồ họa rời NVIDIA Geforce MX130 2GB, chiếc máy có thể đáp ứng mọi nhu cầu giải trí (xem phim, nghe nhạc…), học tập. Không chỉ vậy, cấu hình này còn giúp tân sinh viên có thể dùng Photoshop một cách vô tư, lập trình cơ bản thoải mái. Nếu là fan của PUBG thì bạn cũng có thể thử sức chơi trên chiếc máy này ở chế độ medium. Ngoài ra, sản phẩm cũng trang bị mở khóa vân tay nhanh chóng và tích hợp cổng USB 3.0 truyền dữ liệu nhanh chóng.

Giá tham khảo: 14.590.000 VNĐ

Laptop trên 15 triệu đồng

Ở tầm giá này, những nhu cầu giải trí, học tập và chơi game của tân sinh viên đã được một chiếc laptop đáp ứng tương đối đầy đủ. Đặc biệt với những bạn tân sinh viên học đồ họa 2D hoặc lập trình thì tầm giá trên 15 triệu đồng cũng đã đáp ứng khá tốt nhu cầu

Macbook Air 2017 i5 1.8GHz

Với hơn 20 triệu đồng, chiếc Macbook Air 2017 i5 có lẽ là lựa chọn hợp lý nhất trong các sản phẩm của Apple dành cho tân sinh viên. Chiếc máy chỉ dày 1,7 cm và nặng 1,35 kg, siêu mỏng, siêu nhẹ rất tiện lợi và dễ dàng để mang đi học. Sản phẩm có màn hình rộng 13.3 inch, độ phân giải 1440 x 900 pixel, tuy chưa được nâng cấp lên màn hình retina nhưng vẫn cho màu sắc trung thực, độ tương phản khá tốt nhờ tấm nền LED Backlit chất lượng cao.

Sở hữu RAM 8GB, bộ xử lý intel Core i5 Broadwell hai xung nhịp 1.8 GHz, Macbook Air 2017 i5 1.8GHz có thể đáp ứng mọi nhu cầu giải trí, học tập của tân sinh viên. Đặc biệt với những bạn học thiết kế thì chiếc máy này có thể sử dụng rất mượt các phần mềm như Photoshop hay AI… Sản phẩm có trang bị ổ cứng SSD 128 GB chạy cực nhanh và khởi động chỉ mất khoảng 10 – 15s. Cùng với đó, hiệu năng được tối ưu khiến Macbook Air 2017 i5 1.8GHz có thời gian sử dụng lên tới 12 tiếng cho một lần sạc với những nhu cầu lướt web thông thường. Còn nếu dùng các phần mềm đồ họa hay chơi game thì máy cũng có thể trụ được ít nhất 5 tiếng mới hết pin.

Giá tham khảo: 22.990.000 VNĐ

Lenovo Ideapad 530S

Chiếc laptop này có thiết kế khá mỏng, được gia công tỉ mỉ bằng nhựa với 4 góc bo tròn nhẹ cùng trọng lượng 1,54 kg rất thanh lịch trang nhã. Đồng thời, với màn hình full HD 14 inch chống chói, sản phẩm sẽ hiển thị hình ảnh chân thật, sắc nét kể cả khi bị ngược sáng.

Đồng thời, Laptop Lenovo Ideapad 530S với chip Intel Core i7 Coffee Lake, 8550U, 1.80 GHz tiết kiệm điện năng, mạnh mẽ và RAM 8GB DDR4, card đồ họa tích hợp, intel UHD Graphics 620 sẽ giúp tân sinh viên có thể dùng được các phần mềm thiết kế khá mượt mà, xử lý các phần mềm tốt, chơi các game cơ bản rất tốt. Không chỉ vậy, việc được trang bị ổ cứng SSD 256 GB khiến chiếc laptop của Lenovo có khả năng khởi động rất nhanh và tốc độ truyền dữ liệu là tuyệt vời.

Giá tham khảo: 20.990.000 VNĐ

T.T

Chủ đề khác