VnReview
Hà Nội

Huawei sẽ sử dụng chip Kirin nhiều hơn để giảm phụ thuộc Qualcomm và MediaTek

Huawei dự kiến sẽ tăng cường trang bị bộ vi xử lý Kirin trên các smartphone của mình để giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm và MediaTek.

Theo GSMArena, các nhà cung ứng phần cứng của Huawei cho biết hãng này đang lên kế hoạch sử dụng chip Kirin trên khoảng 60% thiết bị trong nửa cuối năm 2019. Cụ thể hơn, vào nửa cuối năm 2018, chưa đến 40% smartphone Huawei sử dụng chipset Kirin, trong khi đến nửa đầu năm 2019, con số ấy đã tăng lên 45%.

Như kế hoạch đề ra trong nửa cuối năm 2019, Huawei sẽ sử dụng chip Kirin cho 150 triệu thiết bị dị động, trên tổng số 270 triệu thiết bị dự kiến bán ra trên toàn thế giới. Hiện tại, tập đoàn Trung Quốc đã sử dụng chip Kirin cho các thiết bị cao cấp của mình, trong khi hầu hết các thiết bị tầm trung và giá rẻ vẫn sử dụng chip của Qualcomm và MediaTek.

Với việc ra mắt chipset tầm trung Kirin 810 được sản xuất trên tiến trình 7nm gần đây, Huawei rất tự tin với những gì mà nó mang lại, cũng như sẽ trang bị nó trên các smartphone tầm trung và cấp thấp của mình trong tương lai. ;

Thái Âu

Chủ đề khác