VnReview
Hà Nội

Cả 3 mẫu iPhone mới vào năm 2020 đều sẽ có kết nối 5G

Apple dự kiến tung ra 3 mẫu iPhone mới vào năm 2020, và "ông đồng" Ming-Chi Kuo cho biết cả 3 mẫu này sẽ hỗ trợ kết nối dữ liệu 5G tốc độ cao.

iphone

Kuo trước đó đã đưa ra một bản báo cáo hồi tháng 6 với nội dung rằng chỉ 2 trong số 3 mẫu iPhone mới là có kết nối 5G. Tại sao ông lại thay đổi ý kiến? Kuo cho biết đó là bởi Apple nay đã thâu tóm được mảng modem của Intel. Theo nhà phân tích này, thương vụ thâu tóm đồng nghĩa với việc Apple hiện đã có thêm nhiều nguồn tài nguyên để phát triển các mẫu máy 5G sớm hơn so với lịch trình dự kiến trước khi thương vụ với Intel diễn ra.

Bên cạnh kết nối nhanh hơn, các mẫu iPhone 2020 còn được cho là sẽ sở hữu thiết kế mới với những thay đổi đáng kể, gồm các kích cỡ màn hình 6.7-inch, 5.4-inch, và 6.1-inch – tất cả đều sẽ là màn hình OLED. Kuo còn cho rằng chúng ta sẽ bắt đầu thấy một loạt các thiết bị Android giá rẻ với kết nối 5G xuất hiện vào cuối năm 2020 – và đó là một phần nguyên nhân buộc Apple phải hỗ trợ kết nối 5G cho iPhone nhằm giữ được lợi thế cạnh tranh.

Bản tin của Kuo có đôi chút xung đột với một bản tin được một nhà phân tích khác đưa ra trong tuần qua, rằng Apple sẽ tung ra một modem 5G vào năm 2021.

Bản tin đó có nguồn gốc từ một nguồn có liên hệ với Apple. Các bản tin trước đó nữa cho rằng Apple sẽ tung ra modem 5G của chính mình thậm chí còn muộn hơn, vào năm 2022 hoặc 2025.

Mục tiêu 2020 mà Kuo nhắc đến khá tương đồng với những kế hoạch của Intel trước thương vụ thâu tóm của Apple. Intel từng nói sẽ phát triển thành công một modem 5G để dùng cho điện thoại vào năm 2020, do đó có khả năng hãng vẫn tiếp tục với mục tiêu của mình cho dù vụ thâu tóm đã diễn ra.

iphone

Trước vụ thâu tóm, Apple cũng được cho là đã tìm được một nhà cung ứng modem 5G cho iPhone, tập đoàn Global Unichip của Đài Loan, một hãng thiết kế có mối liên hệ với TSMC. Apple còn đang trong thỏa thuận cấp phép kéo dài 6 năm với Qualcomm, có nghĩa là họ vẫn còn một lựa chọn nữa nếu cần chip 5G.

Qualcomm đã phát triển thành công modem 5G mà Apple có thể sử dụng trên iPhone của hãng, trong khi Intel vẫn đang miệt mài phát triển một con chip cạnh tranh.

Dù Apple từng dùng chip của Qualcomm trên iPhone trong quá khứ, nhưng những xung đột giữa hai công ty thời gian qua đã dẫn đến việc các mẫu iPhone ra mắt trong năm 2018 đều sử dụng modem của Intel.

Minh.T.T

Chủ đề khác