VnReview
Hà Nội

'Cha đẻ' TikTok xác nhận sắp ra mắt smartphone

ByteDance, công ty Trung Quốc đứng sau nhiều ứng dụng nổi tiếng như TikTok xác nhận đang phát triển smartphone mới sau thương vụ mua lại hãng Smartisan.

Theo hãng tin;Reuters, đây là một phần trong kế hoạch mở rộng lĩnh vực hoạt động của ByteDance bên cạnh ứng dụng tin tức và mạng xã hội.

Cụ thể, đại diện ByteDance cho biết mẫu smartphone này đã là một phần trong kế hoạch trước đây của Smartisan, sau khi mua lại thì ByteDance vẫn tiếp tục phát triển để phục vụ người dùng.

Được biết kế hoạch phát triển smartphone này đã kéo dài trong 7 tháng và vẫn đang được dẫn dắt bởi cựu giám đốc điều hành Smartisan, Wu Dezhou.

Đầu năm nay, ByteDance đã mua lại một số bằng sáng chế và nhân sự của Smartisan, công ty sản xuất smartphone có trụ sở tại Trung Quốc do Luo Yonghao sáng lập.

Với ByteDance, tuy mới thành lập từ 2012 nhưng đã nhanh chóng trở thành một trong những hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc, cạnh tranh với các "đại gia" như Baidu hay Tencent.

Douyin, ứng dụng chia sẻ video do ByteDance phát triển có hơn 300 triệu người dùng tại Trung Quốc, với phiên bản quốc tế tên là TikTok cũng rất phổ biến tại nhiều quốc gia châu Á, Bắc Mỹ.

ByteDance gần đây đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực ngoài mạng xã hội. Vào tháng 7, công ty đã thuê một số nhân viên từ JukeDeck, startup phát triển công cụ viết nhạc bằng AI có trụ sở tại London (Anh).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác