VnReview
Hà Nội

Q2/2019: Thị phần Samsung và Huawei tăng, Realme lần đầu lọt top 10

Với sản lượng tăng 7,1%, Samsung tiếp tục giữ vững vị trí nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

Theo thống kê mới nhất từ Counterpoint Research, dòng flagship Galaxy S10 và loạt smartphone tầm trung giá rẻ đã giúp sản lượng của Samsung trong quý 2/2019 đạt 76,6 triệu máy, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Android Authority, con số trên tương đương 1/5 toàn bộ smartphone bán ra trong quý này.

Đứng thứ hai tiếp tục là Huawei. Sản lượng của công ty Trung Quốc trong quý này tăng 4,6%, đạt 56,7 triệu chiếc. Counterpoint cho biết ảnh hưởng từ lệnh cấm của Mỹ chưa thể hiện rõ rệt trong quý này, dự đoán sản lượng của Huawei sẽ giảm trong quý kế tiếp.

 

 

Tuy vẫn giữ vị trí thứ ba, sản lượng của Apple trong quý vừa rồi giảm đến 11,9% so với năm ngoái với 36,4 triệu thiết bị. Thị phần của Táo khuyết trong quý vừa rồi là 10,1%, chỉ nhỉnh hơn 1,1% người đứng thứ tư là Xiaomi.

Tất nhiên, mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi trong 2 quý cuối năm khi Apple chuẩn bị giới thiệu loạt iPhone mới vào tháng 9 này.

Ngoài Apple, LG cũng có sản lượng suy giảm mạnh, lên đến 18,5% và chỉ bán được 8 triệu smartphone trong 3 tháng từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

Cái tên lần đầu xuất hiện trong top 10 là Realme với 4,7 triệu thiết bị xuất xưởng. HMD Global cũng có một quý thành công với mức tăng trưởng 20%, đạt 4,8 triệu thiết bị xuất xưởng.

Tính trên toàn thị trường, có 360 triệu smartphone xuất xưởng trong quý 2, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 7 liên tiếp thị trường smartphone suy giảm. Counterpoint cũng lưu ý rằng tổng thị phần từ 5 hãng Trung Quốc trong quý 2 (Huawei, Xiaomi, Oppo, Vivo và Realme) đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay, 42%.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác