VnReview
Hà Nội

Spotify vượt mặt Apple Music với 108 triệu lượt đăng ký

Trong báo cáo Quý hai của mình, Spotify thông báo số lượng thuê bao tăng 31%, đạt 108 triệu đăng ký vào cuối tháng 6 vừa qua, kết quả trên giúp Spotify bỏ xa đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình là Apple Music.

Hiện Apple Music mới chỉ có 60 triệu đăng ký tính đến tháng 6 năm nay (cần biết rằng, số liệu của Apple dựa trên những người dùng thử miễn phí trong 3 tháng; trong khi Spotify cung cấp bản dùng thử ngắn hơn là 30 ngày và sẽ tính số người dùng miễn phí trong thời gian này nếu họ đã đăng ký bằng thẻ tín dụng).

Spotify cũng tuyên bố rằng 232 triệu người dùng hiện đang sử dụng ứng dụng này ít nhất một lần mỗi tháng, tăng 29% so với một năm trước đó. Không giống như Apple Music, Spotify có bản dùng thử miễn phí cho phép mọi người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng tuy nhiên sẽ đi kèm với quảng cáo. Ngược lại, Apple chưa bao giờ tiết lộ chỉ số người dùng hàng tháng, dù cho hầu hết người dùng đã đăng ký ứng dụng này.

Trong thời đại mà xu hướng nghe nhạc streaming đang là xu thể, Spotify và Apple Music đã nổi lên như là những kẻ đi đầu trong cuộc đua thống trị thị trường âm nhạc này. Dù cho Spotify vẫn tại vị là nền tảng stream nhạc lớn nhất đối với cả người nghe lẫn người dùng trực tiếp trên toàn thế giới, nhưng tại nước Mỹ, nơi được xem là thị trường lớn nhất thế giới về nhạc thu âm, Apple Music lại đang thắng thế.

Trong khi Apple Music tận dụng lợi thế đến từ độ phổ biến của người dùng iPhone để tăng lượng đăng ký, thì Spotify lại là câu chuyện tăng trưởng đến từ một Starup Thụy Điển mang đến một phong cách nghe nhạc thuận tiện nhất cho người dùng.

Tăng trưởng tích cực vừa qua đã cao hơn dự đoán của Spotify vào thời điểm tháng tư, con số hiện nay đã tăng hơn 4 triệu so với tính toán ban đầu là 228 triệu. Tuy nhiên thì số lượng thuê bao - ;nguồn thu chính của công ty này chứ không phải là những người dùng miễn phí – lại thấp hơn kỳ vọng, chỉ là 108 triệu thuê bao.

Trước mắt, Spotify dự đoán họ sẽ đạt được 110 đến 114 triệu thuê bao vào cuối tháng chín năm nay, số người dùng hàng tháng cũng sẽ tăng trong khoảng từ 240 triệu đến 245 triệu. Và dự kiến vào cuối năm nay, công ty này sẽ vượt qua cột mốc 250 triệu người dùng.

H. GIang - theo CNET

Chủ đề khác