VnReview
Hà Nội

Sharp từ bỏ Samsung, hợp tác với đồng hương JDI để phát triển điện thoại màn hình gập

Các nguồn tin cho thấy Sharp đang hợp tác với công ty đồng hương JDI để phát triển điện thoại màn hình gập của riêng mình.

Sharp từ bỏ Samsung, hợp tác với JDI để phát triển điện thoại màn hình gập

Theo Gizmochina, trong khi Galaxy Fold và Huawei Mate X vẫn chưa chính thức phát hành vì nhiều lí do, Sharp cũng đã trưng bày nguyên mẫu chiếc smartphone màn hình gập của mình cách đây vài tháng. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, thiết bị này của công ty Nhật Bản lại rơi vào im lặng.

Hôm nay, một số nguồn tin cho rằng Sharp đã bắt đầu làm việc với công ty JDI của Nhật Bản để phát triển một chiếc smartphone màn hình gập.

Đây là một thông tin khá bất ngờ vì trước đó chúng ta từng nghe nói rằng Sharp đang làm việc với Samsung để phát triển smartphone màn hình gập của họ. Thông tin mới nhất cho thấy Sharp đã chọn JDI để thay thế Samsung. Do ảnh hưởng gần đây của chiến tranh thương mại Nhật Bản – Hàn Quốc, các công ty Nhật thường tránh hợp tác với các tên tuổi đến từ xứ sở kim chi. Bản thân Sharp trước đây cũng hiếm khi hợp tác với các công ty nước ngoài để phát triển sản phẩm của mình.

JDI là một "chiến binh dày dạn kinh nghiệm" trong sản xuất màn hình điện thoại di động. Tuy nhiên, công ty này chú trọng đến công nghệ LCD nhiều hơn OLED. Họ đã từng sản xuất màn hình OLED trong quá khứ nhưng nó chưa phải là sản phẩm chính của công ty. Điều này cho thấy smartphone màn hình gập của Sharp có thể sử dụng công nghệ LCD thay vì OLED.

Sharp chưa phải là một tên tuổi lớn trên thị trường điện thoại thông minh nhưng các thiết bị của họ thường có độ bền rất cao và hiệu suất tốt. Hi vọng chiếc smartphone màn hình gập sắp tới sẽ tiếp tục truyền thống này của Sharp.

Bạch Đằng

Chủ đề khác