VnReview
Hà Nội

Apple bắt đầu mời những khách hàng đầu tiên đăng ký Apple Card

Sau nhiều tháng dự đoán, Apple đã mời một số khách hàng chọn lọc đăng ký thẻ tín dụng Apple Card của mình.

Apple bắt đầu mời những khách hàng đầu tiên đăng ký Apple Card

Theo CNBC, CEO Tim Cook của Aple trong một cuộc họp gần đây cho biết với sự hợp tác cùng ngân hàng Goldman Sachs, công ty sẽ phát hành thẻ tín dụng Apple Card trong tháng 8.

Apple Card là một phần trong nỗ lực của Apple để mở rộng kinh doanh dịch vụ trên 1,4 tỷ thiết bị phần cứng Apple đang hoạt động. Apple đang dựa vào các dịch vụ để tăng doanh thu khi doanh số iPhone bắt đầu tăng trưởng chậm trở lại. Trong quý thứ 3 của năm tài chính này, Apple cho biết doanh thu dịch vụ của họ đạt 11,46 tỷ USD.

Đối với Goldman Sachs, đây là một cơ hội để họ mở rộng phạm vi hoạt động sang ngân hàng bán lẻ. Mastercard sẽ cung cấp mạng thanh toán cho thẻ tín dụng mới.

Hôm thứ Ba, Apple đã thông báo trước cho một số người đăng ký sử dụng Apple Card trước đó rằng họ đã bắt đầu có thể truy cập vào dịch vụ. Thẻ tín dụng này sẽ được phát hành rộng rãi vào cuối tháng 8. Vào thời điểm đó, tất cả khách hàng sẽ có thể đăng ký thẻ trong ứng dụng Wallet trên iPhone của họ.

Apple Card không tốn phí duy trì hàng năm. Apple cho biết họ sẽ không thu thập dữ liệu giao dịch từ những khách hàng sử dụng Apple Card, công ty một lần nữa nhấn mạnh về việc họ vẫn đang tập trung vào quyền riêng tư của khách hàng.

Người dùng sẽ nhận lại tiền mặt khi mua hàng bằng thẻ, thay vì điểm thưởng (số tiền này sẽ được trả vào thẻ). Hàng hóa hoặc dịch vụ được mua trực tiếp từ Apple (bao gồm các cửa hàng bán lẻ của Apple, cửa hàng trực tuyến, iTunes và Apple Music) sẽ được hoàn lại 3% tiền mặt. Mua hàng bằng Apple Pay sẽ nhận được 2% và tất cả các giao dịch khác sẽ được hoàn tiền 1% (việc hoàn tiền sẽ diễn ra trong ngày chứ không để đến đợt như với thẻ tín dụng truyền thống).

Apple đã công bố thẻ tín dụng của mình tại một sự kiện dịch vụ vào tháng 3 – đây cũng là sự kiện mà Apple giới thiệu dịch vụ phát trực tuyến Apple TV+, Apple Channels and Apple News+.

Bạch Đằng

Chủ đề khác