VnReview
Hà Nội

Chip Exynos 9630 hỗ trợ 5G sẽ xuất hiện trên điện thoại Trung Quốc

Samsung đang nỗ lực "xuất khẩu" chip Exynos;ra khỏi thiên hà Galaxy của mình. Nguồn tin từ Đài Loan cho biết, một trong bốn hãng smartphone lớn nhất Trung Quốc đã chấp nhận giải pháp của họ.

Theo báo Digitimes, công ty Hàn Quốc đang nỗ lực để bán chip Exynos của mình cho các hãng Trung Quốc. SoC Exynos 9630 cùng với modem 5G Exynos 5100 là giải pháp mạng 5G giá rẻ dành cho các máy tầm trung. Samsung có ý tung ra con chip này cho dòng Galaxy A, nhưng họ cũng đang tìm cách bán nó cho đối tác nước ngoài, cạnh tranh với giải pháp 5G đến từ Qualcomm và MediaTek.

Một số hãng đã miễn cưỡng chấp nhận thử nghiệm nền tảng Exynos của Samsung cho điện thoại 5G. Họ muốn tránh cạnh tranh với chính điện thoại Galaxy. Tuy nhiên, công ty Hàn đã không còn là hãng dẫn đầu thị trường nữa, các công ty Trung Quốc không còn phải e sợ. Tại đất nước tỷ dân, thị phần Samsung đã rơi xuống mức 0,7% bất chấp Galaxy S10 ra mắt, theo Strategy Analytics mới công bố.

Samsung có thể bán chip Exynos cho một trong bốn hãng smartphone lớn nhất Trung Quốc

Nguồn tin ngành công nghiệp cho biết, đã có một hãng chấp nhận giải pháp 5G này. Nếu đúng thì đây là một bước nhảy vọt cho Samsung khi lâu nay Exynos chỉ được dùng cho chính điện thoại của họ. Một số hãng như Lenovo, Meizu cũng mua chip Exynos nhưng ảnh hưởng không lớn. Chưa rõ trong số bốn cái tên đang thống trị thị trường Trung Quốc, gồm Huawei, Oppo, Vivo, Xiaomi, ai là người được nhắc đến.

Exynos 9630 là con chip tầm trung của công ty, được đồn sẽ chạy trên tiến trình 8nm. Bản nâng cấp của Exynos 9610 trước đó. 


Ambitious Man

Chủ đề khác