VnReview
Hà Nội

Giao Hàng Nhanh ra mắt hệ thống phân loại tự động năng suất 30.000 đơn hàng/giờ

Hệ thống phân loại bưu phẩm tự động mới giúp Giao Hàng Nhanh rút ngắn thời gian phân loại từ 3 giờ xuống còn 30 phút với cùng số lượng đơn hàng.

Ngày 7/8, Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) chính thức đưa vào hoạt động hệ thống phân loại bưu phẩm hoàn toàn tự động, có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ tại kho GHN ở Long Biên, Hà Nội.

Hệ thống có năng suất phân loại 30.000 đơn hàng/giờ

Hệ thống phân loại bưu phẩm mới này giúp GHN tăng năng suất trong việc phân loại hàng, giảm sai sót, đảm bảo hàng hoá giao nhanh hơn và ổn định trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm, giúp các đối tác kinh doanh thương mại điện tử thuận lợi hơn.

"Nếu trước đây, chúng tôi phân loại thủ công với quy mô lớn, GHN có thể phải mất 3 tiếng để phân loại hàng, thì bây giờ chỉ cần 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự, từ đó giúp hàng hoá tới các kho giao nhận và tới tay khách hàng trong ngày", ông Lương Duy Hoài, đồng sáng lập, giám đốc điều hành GHN cho biết.

Với hệ thống phân loại tự động mới, thời gian phân loại đơn hàng của GHN giảm từ 3 giờ xuống còn 30 phút.

Theo ông Hoài, GHN hiện đạt tốc độ giao hàng tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về thương mại điện tử như Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong nội thành ở những thành phố lớn và phục vụ cho mảng thương mại điện tử, bình quân tốc độ giao hàng của GHN khoảng từ 12 tiếng – 14 tiếng, tức là cam kết giao hàng trong ngày. Với các đơn hàng giao toàn quốc, GHN có thể giao hàng từ 24 tiếng – 36 tiếng.

Sau hệ thống phân loại tự động ở Hà Nội, GHN dự kiến sẽ đưa vào hoạt động hệ thống tương tự thứ hai ở TP.HCM vào tháng 11 tới để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử.

Từ một start-up vận chuyển nhỏ ra đời năm 2012, GHN hiện có hơn 2.000 điểm gửi hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên giao nhận phủ sóng 63/63 tỉnh thành kể cả các huyện đảo xa. Trung bình, mỗi ngày GHN phục vụ được hơn 300.000 đơn hàng trên cả nước. Công ty hiện là đối tác vận chuyển cho nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Lazada, Tiki, Shopee và Sendo.

TT

Chủ đề khác