VnReview
Hà Nội

Samsung chăm sóc khách hàng bằng “một cú nhấp chuột” ở Việt Nam

Thay vì phải mô tả sự cố với sản phẩm bằng lời nói, người dùng các sản phẩm TV, điện thoại và các thiết bị đeo của Samsung ở Việt Nam bây giờ có thể kết nối và chia sẻ hình ảnh trực quan về sản phẩm của mình với nhân viên chăm sóc hàng của Samsung chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Giữa tháng 7 vừa qua, Công ty Điện tử Samsung Vina đã ra mắt tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 quy mô lớn ở TP.HCM. Với tổng đài này, các khách hàng của Samsung ở Việt Nam giờ đây có thể liên hệ 24/7 để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ theo yêu cầu, thông qua các tiện ích thông minh. Một trong những điểm mới của trung tâm chăm sóc khách hàng này là dịch vụ hỗ trợ từ xa lần đầu tiên được hãng điện tử Hàn Quốc triển khai ở Việt Nam.

Với dịch vụ này, khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn của Samsung đưa ra lời khuyên dựa trên hình ảnh thực tế của sản phẩm gặp vấn đề do người dùng cung cấp. Khi khách hàng yêu cầu tư vấn về sự cố với sản phẩm, nhân viên tư vấn của Samsung sẽ gửi một đường dẫn URL qua tin nhắn SMS cho khách hàng để kích hoạt trực tiếp công đoạn cấp phép hỗ trợ từ xa. Quá trình này không yêu cầu người dùng phải cài đặt thêm ứng dụng riêng biệt nào.

Các bước kích hoạt dịch vụ chăm sóc từ xa của Samsung

Sau khi người dùng mở đường dẫn URL được phía Samsung gửi đến, nhân viên tư vấn ở đầu dây bên kia sẽ có thể nhìn thấy tất cả chi tiết của sản phẩm trực tiếp thông qua camera của khách hàng. Điều này cho phép nhân viên tư vấn dễ dàng đánh giá tình hình và đưa hướng xử lý nhanh chóng hơn.

Sau khi "kết nối", cả nhân viên tư vấn lẫn người dùng đều có thể sử dụng con chuột hoặc ngón tay để soi vào từng khu vực cụ thể trên sản phẩm gặp sự cố. Ngoài ra, nếu nguồn sáng xung quanh sản phẩm không đủ, nhân viên tư vấn có thể tự bật đèn pin từ điện thoại của khách hàng để đánh giá tình hình tốt hơn. Hơn nữa, trước khi có dịch vụ hỗ trợ từ xa, quá trình cung cấp tên hoặc số sê ri của sản phẩm thường phức tạp, do phía khách hàng cung cấp một cách thủ công. Với dịch vụ hỗ trợ từ xa thì quy trình này hoàn toàn dễ dàng và tự động nhờ vào chức năng quét hình ảnh.

Thông tin và hình ảnh thu được từ quá trình hỗ trợ từ xa sẽ giúp nhân viên chăm sóc đưa ra chẩn đoán nhanh.

Samsung cho biết các hình ảnh và thông tin thu thập được của dịch vụ hỗ trợ từ xa có thể giúp nhân viên tư vấn đưa ra chẩn đoán cho khách hàng chính xác và nhanh, đặc biệt hữu ích với những khách hàng không thành thạo về sản phẩm. Bên cạnh đó, những thông tin thu thập được cũng cho phép các nhân viên tư vấn xem có cần gửi sản phẩm đi sửa chữa hay không, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của khách hàng.

Theo Samsung, dịch vụ hỗ trợ từ xa bằng hình ảnh đang nhận được phản hồi tích cực người dùng. Một cuộc khảo sát về sự hài lòng của khách hàng được thực hiện ở những quốc gia có dịch vụ hỗ trợ từ xa thì điểm hài lòng trung bình là 93,4, cao hơn so điểm hài lòng từ dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại là 88,7 điểm.

Việt Nam là một trong 12 quốc gia đầu tiên Samsung triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng từ xa có sự hỗ trợ bằng hình ảnh.

Dịch vụ hỗ trợ từ xa hiện được Samsung triển khai ở 12 quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Ấn Độ, Singapore, Úc, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Malaysia, Indonesia và New Zealand. Sau những phản hồi tích cực từ người dùng và các nhân viên tư vấn, Samsung cho biết hãng có kế hoạch mở rộng dịch vụ này ra toàn cầu vào cuối năm nay.

TD

Chủ đề khác