VnReview
Hà Nội

Tựa game bán chạy nhất nửa đầu năm 2019 trên PlayStation 4 được phát hành bởi đối thủ của Sony

Trong 7 tháng đầu năm 2019, một trong những tựa game bán chạy nhất trong năm 2019 trên PlayStation 4 được sản xuất bởi đối thủ trực tiếp của Sony, Microsoft.

Từ đầu năm 2019 đến nay, "Minecraft" đều nằm trong top 10 những tựa game có lượt mua nhiều nhất trên PlayStation 4. Và tựa game "Minecraft" lại thuộc về Microsoft sau khi công ty này chi 2,5 tỉ đô la để mua lại vào năm 2014.

"Minecraft" được phát hành trên cả Wii U và Switch của Nintendo

Từ tháng 1 đến tháng 7, "Minecraft" luôn nằm trong danh sách trò chơi được mua nhiều nhất trên PlayStation 4 của Sony. Chỉ riêng tháng 2, "Minecraft" bị rơi khỏi top 10 do có hai tựa game mới phát hành là "Anthem" và "Far Cry: New Dawn". Tuy nhiên đến tháng tiếp theo, "Minecraft" đã quay trở lại bảng xếp hạng này.

Trong khi đó, Sony lại không phát hành bất cứ tựa game nào cho thiết bị Xbox One của Microsoft, hay đúng hơn là không có trên bất cứ thiết bị nào khác ngoài PlayStation. Sony hiện đang đi theo vết xe cũ của Nintendo, dù trong thập kỷ qua nó đã dần xói mòn.

Với trường hợp của "Minecraft", Microsoft cho phát hành tựa game này trên tất cả các nền tảng, từ máy tính của Apple cho đến điện thoại chạy Android hay Nintendo Switch. Tựa game này còn cho phép người chơi ở các nền tảng khác nhau chơi cùng nhau. Do đó, người chơi có thể chơi cùng với bất cứ ai ở trên bất cứ thiết bị nào có hỗ trợ "Minecraft".

Bắt nguồn từ lịch sử của các thiết bị chơi game, những nhà sản xuất thiết bị chỉ phát hành trò chơi cho riêng thiết bị của họ. Như trò "Super Mario" của Nintendo chỉ được phát hành trên các thiết bị của hãng này.

Như vậy, có thể hiểu là nếu bạn chỉ có thể chơi trò X trên thiết bị Y, thì bạn sẽ phải mua thiết bị Y để chơi trò X. Nhưng Microsoft đã phá vỡ thông lệ này với "Minecraft".

"Minecraft" trên PlayStation 4 hoàn toàn tương tự "Minecraft" trên Nintendo Switch, Xbox One, PC và Mac (và cả những nền tảng khác)

Hiện PlayStation 4 của Sony còn lâu mới có được danh hiệu thiết bị chơi game phổ biến nhất thế giới chỉ với hơn 100 triệu sản phẩm bán ra kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2013. Tuy Microsoft đã dừng tiết lộ số lượng Xbox One bán ra từ năm ngoái, nhưng nó được ước tính khoảng 40 đến 60 triệu thiết bị đã được bán ra.

Nhưng với các tựa game đã nền tảng như "Minecraft", công ty này đã thực hiện một chiến lược mới trong cuộc chiến giữa các thiết bị chơi game và có vẻ như nó đã thành công.

Minh Bảo

Chủ đề khác