VnReview
Hà Nội

Mặc cho doanh số iPhone đang báo động, iOS tiếp tục 'bỏ xa' Android

Trong thống kê mới nhất của Apple, có đến 88% thiết bị iOS đang chạy iOS 12, phiên bản iOS mới nhất tính đến hiện nay trước khi iOS 13 phát hành chính thức vào tháng 9 tới.

Thống kê được Apple cập nhật hàng tháng cho các lập trình viên dựa trên lưu lượng truy cập kho ứng dụng App Store.

Cụ thể, có 88% thiết bị iOS trên toàn thế giới (bao gồm iPhone, iPad và iPod) đang chạy iOS 12. Tỉ lệ trên là 90% nếu chỉ tính các thiết bị ra mắt trong 4 năm qua.

Con số này bỏ xa Android của Google. Theo thống kê mới nhất tính đến tháng 5/2019, phiên bản Android 9 Pie chỉ có mặt trên 10,4% thiết bị Android trên toàn cầu. Cũng dễ hiểu bởi Android có rất nhiều nhà sản xuất, nhiều thiết lập phần cứng và phân khúc giá nên không phải hãng nào cũng quan tâm "chăm chút" từng sản phẩm như Apple.

Tỉ lệ thiết bị đang chạy các phiên bản iOS, bên trái là những thiết bị ra mắt trong 4 năm gần đây, bên phải là tính trên toàn bộ thiết bị

Theo 9to5mac, đây được xem là thống kê cuối cùng của iOS 12 trước khi iOS 13 chính thức phát hành vào tháng sau.

Ngoài iOS 12, có 7% thiết bị đang chạy iOS 11 và 5% đang sử dụng các bản iOS cũ hơn. Lý do đến từ người dùng chưa cập nhật, hoặc những thiết bị cũ đã bị ngừng hỗ trợ.

Tỉ lệ thiết bị chạy iOS 12 lần này có tăng nhẹ so với thống kê trước đó vào tháng 5 (85% toàn bộ thiết bị và 87% thiết bị ra mắt trong 4 năm gần nhất). So với iOS 11 năm ngoái, tỉ lệ này cũng cao hơn đôi chút (tính đến tháng 8/2018, có 85% thiết bị chạy iOS 11).

Mức tăng này cho thấy người dùng cảm nhận được những cải tiến trên iOS 12 thực sự hữu ích so với iOS 11 để đồng ý nâng cấp. Cải tiến lớn nhất trên iOS 12 tập trung vào hiệu năng, độ ổn định trên những thiết bị cũ.

Sau iOS 12, phiên bản iOS 13 sẽ phát hành chính thức vào tháng 9 tới đây cùng bộ 3 iPhone 11. Một số tính năng mới trên iOS 13 như chế độ tối (Dark Mode), ứng dụng Photos mới, Siri Shortcuts được cải tiến, Memoji Stickers cho những thiết bị không có camera TrueDepth, ứng dụng Reminders mới và nhiều nâng cấp khác.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác