VnReview
Hà Nội

FPT chia sẻ “bí kíp”và tặng miễn phí ứng dụng chuyển đổi số

FPT cho rằng "bí kíp" và các nền tảng, giải pháp công nghệ của tập đoàn này cung cấp có thể giúp các doanh nghiệp rút ngắn 30-50% thời gian triển khai chuyển đổi số.

Tại hội nghị ICT Summit 2019 vừa diễn ra ở Hà Nội, lãnh đạo FPT công bố sẽ miễn phí một số nền tảng và ứng dụng do tập đoàn này phát triển nhằm giúp các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp rút ngắn thời gian chuyển đổi số. Cụ thể, các nền tảng và ứng dụng chuyển đổi số được FPT cung cấp miễn phí gồm nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI, công cụ dịch máy AkaMinds, cổng dịch vụ tích hợp FPT U-Services và ứng dụng akaChain dựa trên công nghệ Blockchain.

Theo đại diện của FPT, việc miễn phí các nền tảng và ứng dụng này sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng các tác vụ và ứng dụng thông minh như chatbot, nhận dạng giấy tờ tùy thân... nhằm rút ngắn thời gian xử lý dịch vụ công và mang lại trải nghiệm tốt cho người dân, hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng thử nhằm đánh giá khả năng tăng năng suất.

Sử dụng các nền tảng như FPT.AI và AkaMinds, FPT đã xây dựng và ứng dụng thành công nhiều ứng dụng công nghệ phục vụ hoạt động chuyển đổi số trong nội bộ. Chatbot Pika phát triển dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI được hệ thống bán lẻ FPT Shop đưa vào sử dụng từ tháng 11/2018 đến nay đã tương tác với gần 70.000 khách hàng, xử lý 300.000 câu hỏi chỉ trong 2 đến 3 giây, giúp giảm 60% lượng công việc.

FPT.AI Speech giúp chuyển đổi văn bản thành giọng nói, giúp doanh nghiệp có thể thực hiện đồng thời 15.000 cuộc gọi vào giờ cao điểm, tương đương với hiệu suất làm việc của 500 tổng đài viên cùng lúc. Với cổng dịch vụ hợp nhất FPT U.Services, toàn bộ quy trình nghiệp vụ nội bộ trong doanh nghiệp được số hóa bằng công nghệ cao trên một nền tảng duy nhất, làm giảm 90% thời gian phê duyệt bản cứng theo cách truyền thống, cắt giảm 50% thời gian giao dịch nội bộ, tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp.

Ông Hoàng Việt Anh - Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuyển đổi số của FPT.

Cùng với việc cung cấp miễn phí các ứng dụng chuyển đổi số, ông Hoàng Việt Anh - Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuyển đổi số của FPT đã chia sẻ phương pháp luận về chuyển đổi số có tên FPT Digital Kaizen tại hội nghị ICT Summit 2019. Đây là "bí kíp" chuyển đổi số được FPT đúc kết từ kinh nghiệm nhiều năm hợp tác cùng các tập đoàn hàng đầu thế giới như AWS, Airbus, Siemens, GE… và hơn 3 năm thực hiện chuyển đổi số trong nội bộ.

Theo ông Hoàng Việt Anh, FPT Digital Kaizen là phương pháp tiếp cận "nghĩ lớn – thực hiện thông minh – phát triển tốc độ", giúp chuyển đổi số đơn giản, hiệu quả, không đòi hỏi chi phí đầu tư lớn. Phương pháp chuyển đổi số này kết hợp với các nền tảng và ứng dụng của FPT phát triển có thể giúp các doanh nghiệp rút ngắn 30-50% thời gian triển khai chuyển đổi số.

Tại Việt Nam, theo khảo sát của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VINASA), tỷ lệ các tổ chức và doanh nghiệp đang triển khai các hoạt động chuyển đổi số chiếm khoảng 25%; 40% đã tìm hiểu và sẵn sàng mọi nguồn lực cho chuyển đổi số. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn khá nhiều băn khoăn, chưa biết phải bắt đầu tư đâu, chi phí thế nào, lựa chọn đối tác tư vấn và triển khai ra sao.

TT

Chủ đề khác