VnReview
Hà Nội

Apple chính thức phản hồi về việc chặn thay pin "lô" trên các iPhone đời mới, ép người dùng đến chính hãng

Apple đã có phản hồi xoay quanh thông báo kỳ lạ trên iPhone khiến nhiều người hoang mang vì máy không thể tổng hợp được báo cáo sức khỏe pin.

Tuần trước, một số người phát hiện thấy thông báo kỳ lạ trong mục Battery của iPhone với thông điệp đại ý là bạn không thay pin chính hãng thì iPhone không thể tổng hợp được thông tin về sức khỏe pin. Tuy nhiên theo nhiều người, bất kể họ thay pin tại trung tâm dịch vụ bên thứ ba hay thậm chí là thay pin chính hãng từ phía Apple, họ cũng thấy những thông báo như vậy trong cài đặt.

Thông báo về việc iPhone không thể nhận diện được viên pin đã thay thế

Trong câu trả lời gửi tới trang iMore về những thông tin lùm xùm phía trên, Apple cho biết:

"Chúng tôi rất coi trọng sự an toàn của khách hàng và muốn đảm bảo mọi sự thay thế pin đều được thực hiện đúng cách. Hiện tại có hơn 1,8 ngàn nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple trên khắp nước Mỹ và luôn sẵn sàng hỗ trợ thuận tiện nhất cho khách hàng. Năm ngoái, chúng tôi đã giới thiệu tính năng mới để thông báo tới khách hàng nếu chúng tôi không thể xác minh được viên pin mới chính hãng đã được thay thế.

Thông tin này có thể giúp bảo vệ khách hàng của chúng tôi khỏi việc thay phải pin kém chất lượng hoặc đã qua sử dụng. Đây là những nguyên nhân có thể dẫn tới các vấn đề an toàn và hiệu suất pin. Thông báo này KHÔNG ảnh hưởng đến khả năng sử dụng iPhone của khách hàng ngay cả khi đã sửa chữa trái phép. Vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng bất cứ loại pin nào bạn thích. Nhưng bạn vẫn sẽ phải sống chung với các thông báo đó trong cài đặt của mục Battery và chấp nhận sẽ không có được các báo cáo về sức khỏe pin".

Nếu bạn thắc mắc tại sao bạn nhận được thông báo này ngay cả khi thay pin tại cửa hàng dịch vụ chính hãng, câu trả lời nằm ở một vi điều khiển mà chỉ các kỹ thuật viên được ủy quyền mới có thể định đúng cấu hình .

Nếu iOS không phát hiện đúng cấu hình, nó sẽ đưa ra thông báo trên bất kể việc bạn đã thay pin chính hãng hay không. Vì vậy, ngoài việc sử dụng pin chính hãng, điều quan trọng nhất là bạn phải được một nhân viên có kinh nghiệm lắp ráp pin. Chỉ có như vậy, máy mới nhận được pin chính hãng và thống kê được sức khỏe của pin như bình thường.

Cách duy nhất để tránh nhận phải thông báo trên, đó là thay pin tại các cửa hàng ủy quyền của Apple. Apple hiện đang tính phí thay pin 69 USD (khoảng 1,6 triệu đồng) cho một số model iPhone mới nhất sau khi hết hạn bảo hành.

Mai Huyền

Chủ đề khác