VnReview
Hà Nội

Bất chấp dự báo ảm đạm, Apple được dự đoán bán ra 80 triệu iPhone 11 trong năm nay

Giữa dòng đời xuôi ngược vẫn có những nhà phân tích đặt niềm tin lớn vào sự thành công của thế hệ iPhone 2019, đồng thời dự báo triển vọng doanh số ấn tượng cho Apple trong năm nay.

Mặc dù trước khi thế hệ iPhone mới ra mắt, nhiều nhà phân tích đã vẽ ra một bức tranh khá ảm đạm về doanh số iPhone 2019. Họ lập luận rằng, thế hệ iPhone 2019 không có nhiều điểm khác biệt so với iPhone 2018 và máy không có nhiều đột phá đủ thu hút người dùng như model iPhone 2020.

Tuy nhiên giữa số đông các nhà phân tích có cái nhìn bi quan vẫn có những nhà phân tích tìm thấy sự lạc quan. Theo nhà phân tích Daniel Ives đến từ hãng nghiên cứu Wedbush, Apple có thể bán được từ 75-80 triệu chiếc iPhone từ nay đến cuối năm, bất chấp tác động của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và làn sóng dịch chuyển từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á.

Trong một báo cáo gửi tới khách hàng, nhà phân tích Daniel Ives viết: "Qua kiểm tra một số nguồn tin, chúng tôi tin Apple đang sản xuất từ 75-80 triệu chiếc iPhone 11 trước khi ra mắt vào tháng 9. Thông tin này rất phù hợp với giai đoạn một năm trước và luận điểm của chúng tôi, bất chấp đang có vô vàn thách thức vĩ mô tại Trung Quốc. Apple vẫn cảm nhận được nhu cầu ổn định và tự tin về doanh số của mình".

Ives nhận định, Apple có thể bán được từ 180 triệu đến 185 triệu chiếc iPhone trong năm tài chính 2020 (bắt đầu từ tháng 9/2019). Bên cạnh đó, giá bán trung bình của iPhone vẫn sẽ tương đối ổn định.

Tuy thừa nhận những thách thức đang tồn tại ở Trung Quốc, ví dụ như xu hướng người tiêu dùng Trung Quốc chuyển sang ủng hộ hàng nội địa do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, Ives vẫn nhìn thấy những tín hiệu tích cực. Ông cho rằng, sẽ có khoảng 60-70 triệu người dùng Trung Quốc nâng cấp iPhone mới trong vòng 12-18 tháng tới.

Nhà phân tích Ives tin rằng, mặc dù còn nhiều thách thức nhưng hiện tại vẫn là thời kỳ tuyệt vời nhất của Apple. Hãng hiện có 900 triệu người dùng iPhone trên toàn cầu. Trong đó dự kiến sẽ có khoảng 1/3 người dùng nâng cấp iPhone mới trong vòng 1 năm rưỡi tới. Nếu như iPhone 2019 thành công, đó sẽ là bước đệm hoàn hảo để Apple mơ về một chu kỳ bùng nổ hơn với thế hệ iPhone 2020.

Cuối cùng, Ives dự đoán, giá cổ phiếu của Apple có thể tăng tới 245 USD trong năm nay. Hiện tại giá cổ phiếu của Apple đang dừng ở mức 202,75 USD/cổ phiếu. Nếu các nhà đầu tư vẫn giữ niềm tin ở Apple, đây sẽ là một khoản đầu tư sinh lời siêu khủng và vô cùng tiềm năng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác