VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 10 đã đến 'cực điểm' của sự nhàm chán?

Là dòng smartphone hội tụ những yếu tố tốt nhất của một chiếc điện thoại, Galaxy Note 10 còn gì để gây ấn tượng?

Mở hộp Galaxy Note 10+ bản thương mại: Trừ quà chỉ còn hơn 20 triệu cực ổn

Trải nghiệm nhanh Galaxy Note 10 và Note 10+ tại Việt Nam

Bài viết là quan điểm của biên tập viên Andrew Martonik, trang tin Android Central.

Điểm thu hút của smartphone Samsung trong nhiều năm chính là sự ổn định về mọi mặt. Có thể công nghệ, thiết kế và những tính năng bên trong chúng được cải tiến qua từng năm, Samsung vẫn cố gắng giữ mọi thứ ổn định, quen thuộc với người dùng, đặc biệt là các "fan" trung thành.

Triết lý này tiếp tục được áp dụng cho bộ đôi Galaxy Note 10 và Note 10+ ra mắt ngày 8/8 vừa qua.

Về cơ bản, chúng là những thiết bị tốt với màn hình đẹp, trang bị nhiều công nghệ hiện đại, cấu hình mạnh mẽ bậc nhất, nhiều tính năng phần mềm hữu ích. Quan trọng nhất, chúng vẫn mang cái "chất" không lẫn đi đâu được của Samsung.

Tuy nhiên, sự ổn định của dòng Note 10 nói riêng và dòng smartphone (đặc biệt là smartphone cao cấp) nói chung chính là vấn đề Samsung đang mắc phải.

Như đã nói, Note 10 và Note 10+ là những thiết bị tốt. Những khía cạnh tốt ấy cũng có thể tìm thấy trên dòng S10 (bỏ S Pen sang một bên), thậm chí Note 9 của năm ngoái cũng có thể mang đến trải nghiệm 90% tương tự Note10.

Khi xem Note 10 là một phần trong lịch sử smartphone của Samsung và đặt chúng bên những thiết bị đối thủ, thiết bị không thực sự ấn tượng lắm.

Samsung gần như giữ nguyên thông số camera của S10 rồi mang lên Note 10, trong khi nhiều hãng liên tục nâng cấp, cải tiến camera qua từng đời, từng dòng sản phẩm. Camera trên smartphone Samsung từng được đánh giá rất cao và cho chất lượng hàng đầu trong thế giới điện thoại, nhưng với những nâng cấp nhỏ giọt trong thời gian qua, điều đó đã không còn nữa.

Trung thành với những tính năng phổ biến là tốt, nhưng không khắc phục những điểm yếu lại là chuyện khác. Phần mềm tùy biến của Samsung chưa bao giờ được đánh giá cao, nhưng chưa bao giờ hãng quan tâm cải tiến nó một cách đàng hoàng.

Ngay cả những thế hệ trong cùng một dòng còn không có nâng cấp gì ấn tượng chứ đừng nói là dòng S sang Note cùng một năm. Samsung biết rằng hầu hết người dùng không còn nâng cấp smartphone mỗi năm như trước, và họ cũng không muốn đánh đổi những thứ quen thuộc cho công nghệ mới. Samsung đang rất khó trong nhiệm vụ vừa giữ chân người dùng trung thành, vừa tìm cách nâng cấp sao cho mọi thứ vẫn quen thuộc.

Tất cả điều đó khiến cho smartphone Samsung, dù rất tuyệt, ngày càng trở nên nhàm chán.

Tất nhiên, chúng vẫn là những sản phẩm đáng mua với những tínnh năng tốt, hiệu năng mạnh, nhưng quả thực tôi không còn cảm giác thú vị khi chờ đợi Samsung ra mắt sản phẩm nữa.

Có thể nói Samsung đang là nạn nhân cho sự thành công của chính mình, nhưng không phải vì thế mà hãng không cố gắng nâng cấp smartphone hàng năm. Đừng bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Nếu tìm được chiến lược đúng đắn, Samsung sẽ còn thành công hơn, củng cố vị trí dẫn đầu thị trường hiện nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác