VnReview
Hà Nội

Gói thuê bao cơ bản của Disney+ cho phép stream 4 luồng video cùng lúc ở độ phân giải 4K

Có vẻ như Disney quyết tâm mang đến cho dịch vụ stream phim "nhà làm" của mình những tính năng vô cùng hấp dẫn mà chưa có "ông lớn" nào trong lĩnh vực này từng cung cấp.

Dịch vụ stream phim sắp ra mắt của Disney là Disney+ có khả năng sẽ trở thành một trong những dịch vụ stream có tính cạnh tranh rất cao trên thị trường. Nguyên do là bởi mới đây, theo nguồn tin của Cnet, "Nhà Chuột" dự kiến sẽ cho phép người dùng đăng ký thuê bao Disney+ được stream tới 4 luồng video cùng một lúc, tất cả đều ở độ phân giải 4K, với mức giá thuê bao chỉ 6,99 USD/tháng. Người sử dụng cũng có thể tạo và quản lý tới 7 hồ sơ người dùng với một tài khoản duy nhất, cho phép nhiều thành viên trong gia đình có thể chia sẻ một gói thuê bao mà nội dung vẫn được cá nhân hoá tuỳ theo sở thích và thói quen của từng người.

Động thái này của Disney khiến dịch vụ Disney+ trở nên vô cùng cạnh tranh so với "ông lớn" đang dẫn đầu thị trường là Netflix, nhất là trong bối cảnh hồi đầu năm nay, Netflix đã tăng giá thuê bao và kiểm soát chặt chẽ hơn về số luồng stream đồng thời. Hiện tại, mức giá của Netflix là 9 USD/tháng đối với gói thuê bao cơ bản, độ phân giải SD và chỉ cho phép xem 1 luồng video ở cùng một thời điểm. Nếu muốn xem video ở độ phân giải HD và 2 luồng stream cùng lúc, bạn cần trả 13 USD/tháng. Mức giá sẽ là 16 USD/tháng nếu bạn muốn xem độ phân giải 4K và 4 luồng stream đồng thời.

Động thái tăng giá của Netflix quá đột ngột và "mãnh liệt" khiến chính CEO của công ty này, ông Reed Hastings đã thừa nhận việc tăng giá là một trong những nguyên nhân chính khiến lượng người đăng ký thuê bao Netflix ở Mỹ sụt giảm trong quý vừa qua (và cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2011, lượng người dùng Netflix tại quốc gia này sụt giảm). Đồng thời, tăng trưởng chung của Netflix cũng bị chậm lại và giá cổ phiếu thì có nhiều biến động, cũng bởi lý do trên.

Tuy nhiên, gói thuê bao chung gồm 3 dịch vụ ESPN, Disney+ và Hulu lại không được hưởng ưu đãi như trên. Nếu chọn mua theo gói cả 3 dịch vụ này (với mức giá 12,99 USD/tháng), người dùng sẽ chỉ được sử dụng 2 luồng stream ESPN đồng thời và 1 gói thuê bao cơ bản của Hulu có kèm quảng cáo.

Dĩ nhiên, ở thời điểm hiện tại thư viện nội dung của Netflix phong phú hơn Disney+ rất nhiều. Song trong tương lai, Disney đã lên kế hoạch sẽ phát hành một số show truyền hình sản xuất riêng cho nền tảng này. CNET cho biết nhiều khả năng Disney sẽ phát hành tập mới cho các show độc quyền trên Disney+ mỗi tuần một lần (khác với cách làm của Netflix là tung ra hết tất cả các tập phim vào cùng một thời điểm), một động thái được cho là nhằm kéo dài thời gian đăng ký thuê bao của người dùng nhằm tạo đà cạnh tranh với các đối thủ khác.

Quang Huy

Chủ đề khác