VnReview
Hà Nội

Mổ xẻ máy làm đá viên Hải Âu phổ biến trên thị trường hiện nay

Máy làm đá viên Hải Âu sở hữu nhiều ưu điểm cũng như tính năng nổi bật gì để được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá là một trong những thương hiệu máy làm đá viên tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy làm đá viên đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng, nhất là với những mô hình kinh doanh nhà hàng, cà phê, khách sạn… Để các bạn dễ phân biệt thì máy làm đá viên sẽ sản xuất ra những viên đá hình khối vuông, kích thước nhỏ, công suất chỉ từ 30kg – 2.000kg/ ngày. Còn đá dạng ống mà chúng ta hay bắt gặp ở những quán nước bình dân lại được sản xuất từ máy làm đá công nghiệp có công suất lên tới hàng chục đến cả trăm tấn mỗi ngày.

Chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát nho nhỏ và thấy rằng, khi được hỏi về máy làm đá viên thì có rất nhiều người tiêu dùng sẽ nghĩ tới cái tên Hải Âu đầu tiên. Vì vậy trong bài viết này, chúng tôi quyết định sẽ "mổ xẻ" tính năng cũng như linh kiện của một chiếc máy làm đá viên Hải Âu để tìm hiểu xem ưu điểm nào khiến nó có uy tín như vậy.

Một số model máy làm đá viên Hải Âu

Đầu tiên là về xuất xứ. Máy làm đá Hải Âu có 10 model cho công suất từ 30kg – 1.800kg mỗi ngày, được giám sát, thiết kế và cũng là sản phẩm chủ lực của Tập đoàn Hải Âu – một doanh nghiệp có tiếng trên thị trường điện lạnh công nghiệp từ nhiều năm nay. Máy được lắp ráp tại Trung Quốc, vì vậy khách hàng có thể thấy trên tem nhãn của máy ghi nguồn gốc xuất xứ là "Supervised by Hai Au – Assembled in China". Đây là cách ghi xuất xứ rất phổ biến hiện nay khi các doanh nghiệp thường tận dụng lợi thế gia công số lượng lớn ở Trung Quốc để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với mức giá "dễ chịu" hơn.

Tiếp theo là về linh kiện và công nghệ. Máy làm đá Hải Âu có quy trình hoạt động theo dây chuyền công nghệ của Italia. Và thay vì nhập các linh kiện có sẵn của Trung Quốc thì Tập đoàn Hải Âu lại "mạnh dạn" nhập khẩu các linh kiện có giá thành cao hơn theo tiêu chuẩn nhiều nước châu Âu.

Bộ phận Lock của máy làm đá viên Hải Âu được sản xuất bởi Embraco - Pháp

Ví dụ như Lock (hay còn gọi là máy nén khí) là bộ phận đóng vai trò như "bộ não" điều khiển mọi hoạt động của máy được sản xuất bởi Tập đoàn Embraco tại Pháp hoặc Slovakia (tùy từng model). Van tiết lưu để điều tiết tốc độ làm lạnh cho máy sản xuất bởi Danfoss - Đan Mạch (một trong những Tập đoàn sản xuất thiết bị lớn nhất thế giới hiện nay)

Dàn tản nhiệt của máy được sản xuất bằng đồng thay vì bằng nhôm có tác dụng đẩy nhanh thời gian tản nhiệt, chống ăn mòn, chống oxi hóa, tăng độ bền bỉ.

Dàn tản nhiệt bằng đồng của máy làm đá viên Hải Âu

Quy trình sản xuất ra những chiếc máy này đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2015và chứng nhận CE Marking (chứng chỉ này được coi như "hộ chiếu thương mại" để sản phẩm được lưu thông tự do trong thị trường châu Âu).

Vì vậy, giá thành các máy làm đá Hải Âu đang cao hơn khoảng 30% – 35% so với nhiều thương hiệu phổ thông khác trên thị trường, tuy nhiên câu thành ngữ "tiền nào của nấy" là đúng trong trường hợp này.

Về lợi ích mà máy làm đá viên Hải Âu mang lại cho người sử dụng thì có rất nhiều nên chúng tôi chỉ đề cập đến một vài lợi ích tiêu biểu.

Nhờ công nghệ hiện đại và linh kiện chất lượng cao nên máy làm đá viên Hải Âu có tuổi thọ dài hơn so với mặt bằng chung trên thị trường. Quá trình hoạt động của máy có thể giúp tiết kiệm từ 20% - 40% điện năng (tùy vị trí đặt máy) và 60% chi phí so với việc mua đá viên trôi nổi bên ngoài.

Thời gian làm một mẻ đá chỉ từ 18 – 25 phút, size đá đa dạng từ 2,2x1,3cm – 3,8 x3,8 cm. Thùng bảo ôn chứa đá của máy được thiết kế hoàn hảo có chức năng cách nhiệt, bảo quản đá viên không tan chảy trong suốt 24h.Thật đúng là "đắt xắt ra miếng"…

Bảng điều khiển tự động của máy làm đá viên Hải Âu

Máy hoạt động hoàn toàn tự động nhờ bảng điều khiển điện tử thông minh giúp giảm chi phí nhân công vận hành. Quy trình sản xuất đá viên diễn ra khép kín để hạn chế bụi bẩn bên ngoài xâm nhập giúp đá viên thành phẩm đạt chứng nhận sạch tinh khiết của Bộ Y tế, Viện nghiên cứu Pasteur Tp.HCM, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng – Bộ KH&CN. Đây là điểm cộng tuyệt vời của máy làm đá Hải Âu giúp bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh đá viên "bẩn" đang "hoành hành" như hiện nay.

Tập đoàn Hải Âu hiện đang áp dụng chế độ bảo hành lên tới 24 tháng và bảo trì trọn đời cho tất cả model máy làm đá viên Hải Âu. Với các linh kiện chính hãng có sẵn, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, hệ thống 7 showroom, 2 trung tâm bảo hành và hơn 200 đại diện thương mại khắp cả nước nên vị đại diện của Tập đoàn Hải Âu luôn tự tin khẳng định rằng: "mọi khách hàng của chúng tôi sẽ được phục vụ một cách nhanh chóng và tận tình nhất".

TTDN

Chủ đề khác