VnReview
Hà Nội

DigiCert mở rộng kinh doanh dịch vụ mã hóa tại Việt Nam

Tập đoàn DigiCert của Mỹ chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến chứng thực và mã hóa vừa công bố hợp tác với một công ty trong nước để mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

DigiCert đã tham gia thị trường Việt Nam được một năm, hiện đang dẫn đầu mảng sản phẩm chứng chỉ bảo mật SSL (chứng chỉ OV và chứng chỉ EV) ở thị trường Việt Nam và Đông Nam Á, theo công bố của công ty.

Để tiếp tục mở rộng thị trường, DigiCert vừa chọn Công ty Phần mềm Kỷ nguyên số (Digital Era Software Co.Ltd) là một trong những đối tác hàng đầu của mình ở Việt Nam. Digital Era Software là công ty công nghệ thông tin chuyên về lưu trữ website, thiết kế, tiếp thị số cũng như phân phối những sản phẩm bảo mật như chứng chỉ SSL và các gói phần mềm bảo mật.

DigiCert hiện cung cấp các sản phẩm mã hóa PKI và các chứng chỉ số SSL

Ông Ray Garnie, Phó Chủ tịch của DigiCert - khu vực châu Á - Thái Bình Dương khẳng định: "Với dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam thật sự có một tiềm năng lớn để phát triển. Tôi tin tưởng rằng việc lựa chọn Việt Nam làm nơi đầu tư và để phát triển các sản phẩm và kinh doanh là một quyết định đúng, vì đây là thị trường tích cực và năng động."

Ngoài đối tác là Digital Era Software, DigiCert cũng đang tìm kiếm những đối tác khác tại Việt Nam để có thể hỗ trợ mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Ông Mai Nguyễn Trần Minh, giám đốc kĩ thuật của Digital Era Software cũng chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi hợp tác với DigiCert vì họ đã có kinh nghiệm làm việc với hàng trăm đối tác chiến lược trên toàn cầu. Chúng tôi tin rằng bộ sản phẩm chứng chỉ toàn diện và các nền tảng quản lý chứng chỉ của DigiCert có thể giúp giải quyết nhu cầu của các doanh nghiệp trên mọi quy mô, sử dụng những nền tảng được xây dựng dựa trên API (Application Programming Interface) tích hợp dễ dàng vào hệ thống của doanh nghiệp và các nền tảng phát triển phổ biến."

Công ty bảo mật Mỹ DigiCert bắt đầu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Việt Nam

Theo khảo sát của DigiCert, chưa đến 35% tổng lưu lượng truy cập web tại Việt Nam có kết nối bảo mật cơ bản, không bao gồm các chứng chỉ độc lập. Năm 2018, khoảng 60% doanh nghiệp đã từng gặp sự cố liên quan tới việc chứng chỉ ngừng hoạt động và ước tính tổn thất chi phí sẽ rơi vào khoảng 15 triệu USD mỗi lần gặp sự cố.

DigiCert là nhà cung cấp có tên tuổi về các giải pháp scalable TLS/SSL (giao thức bảo mật mã hóa dữ liệu khi truyền tin qua kết nối mạng với khả năng ưu việt có thể mở rộng, nâng cấp trên hạ tầng hệ thống), PKI ( hạ tầng khoá công khai) để nhận diện và mã hoá cho các website và Internet Vạn Vật (IoT). 89% các công ty trong danh sách Fortune 500 và 97 ngân hàng trên 100 ngân hàng hàng đầu thế giới đang sử dụng các giải pháp nhận dạng và mã hóa cho máy chủ và thiết bị Internet of Things.

Gần đây, DigiCert vừa ra mắt DigiCert Secure Site Pro, sản phẩm giúp gia tăng bảo mật của toàn bộ website bằng mã hoá mạnh nhất, chủ động trong việc đánh giá lỗ hổng để giúp bảo vệ các giao dịch, dữ liệu và liên lạc. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ sớm ra mắt mật mã sau lượng tử (post-quantum cryptography), được quản lý bởi CertCentral - một nền tảng quản lý chứng chỉ đã giành được nhiều giải thưởng.

TD

Chủ đề khác