VnReview
Hà Nội

9 lý do bạn đừng mua Galaxy Note 10, hãy chọn Galaxy S10

Chiếc smartphone mới nhất và sang trọng nhất (tính đến bây giờ) của Samsung, Galaxy Note 10, đã chính thức lên kệ. Thế nhưng, nếu bạn đang tìm một điện thoại cao cấp đến từ Samsung thì có nhiều lựa chọn khác hấp dẫn hơn là Galaxy Note 10.

9 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10 mới

Hồi đầu năm nay, Samsung đã chính thức giới thiệu 4 phiên bản smartphone Galaxy S10. Đây là một trong hai dòng flagship của Samsung trong năm nay. Mẫu rẻ nhất là Galaxy S10e giờ có giá 15 triệu đồng. Đây là phiên bản rất đáng mua với hầu hết mọi người. Trong khi đó, phiên bản Galaxy S10 tiêu chuẩn giờ có giá khởi điểm là 17,6 triệu đồng và 19 triệu đồng đối với Galaxy S10 Plus. Cuối cùng là phiên bản Galaxy S10 5G với giá gần 27 triệu đồng khi xách tay về Việt Nam.

Chiếc điện thoại mới nhất và tuyệt vời nhất của Samsung tính đến nay đó chính là Galaxy Note 10. Nhưng vẫn có khá nhiều lý do để chúng ta lựa chọn mua Galaxy S10 vốn đã ra mắt được 6 tháng trước đây thì vì Galaxy Note 10 mới nhất, theo phân tích của Business Insider.

1. Mức giá là thứ quan trọng nhất để chúng ta cân nhắc

9 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10 mới

Để dễ hơn, chúng ta sẽ chỉ so sánh Galaxy S10 và Galaxy Note 10. Các mẫu "Plus" to hơn cũng như Galaxy S10e hay phiên bản 5G của chúng lại là những tùy chọn với các nhu cầu riêng của mỗi người:

Cụ thể:

- Giá khởi điểm của Galaxy S10 là 17,6 triệu đồng.

- Giá khởi điểm của Galaxy Note 10 là 23 triệu đồng.

Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được 5-6 triệu đồng khi mua Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10.

2. Galaxy Note 10 có màn hình lớn hơn;nhưng Galaxy S10 cũng hoàn toàn phù hợp với hầu hết mọi người

9 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10 mới

Galaxy S10 sở hữu màn hình AMOLED 6.1 inch, trong khi của Galaxy Note 10 lại là AMOLED 6.3 inch.

Sự khác biệt giữa 6.1 inch và 6.3 inch chỉ là những con số nhỏ. Khi cầm những chiếc điện thoại này, bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt giữa chúng. Samsung đều sử dụng công nghệ hàng đầu cho những màn hình trên 2 chiếc điện thoại này và đó thực sự là một điều cần cân nhắc. Ngoài ra, hầu hết mọi người đều sẽ cảm thấy thoải mái khi cầm một chiếc điện thoại bé hơn. Đó là một lý do để bạn chọn Galaxy S10.

3. Galaxy S10 có phần "đục lỗ" cho camera khác so với Note 10. Đục lỗ của S10 thuận tiện hơn trong sử dụng thực tế.

9 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10 mới

Để  có màn hình tràn bắt mắt, các camera trước trên Galaxy S10 và Note 10 được nhét vào bên trong một lỗ màn hình. Nhưng trên Galaxy S10, phần đục lỗ này lại nằm một góc phía trên bên phải, trong khi trên Galaxy Note 10, nó lại được dời vào giữa.

Dù điều này sẽ phụ thuộc vào sở thích mỗi người, nhưng có lẽ thiết kế camera trên S10 lại ít bị ảnh hưởng hơn. Thiết kế này không quá ảnh hưởng đến phần mềm và nếu bạn đang xem video trên điện thoại, nó sẽ ít bị vướng vào phần nội dung mà chúng ta đang xem bởi không nằm giữa màn hình. Đối với Galaxy Note 10, bạn có thể sẽ nhận thấy rõ ràng hơn phần đục lỗ này khi bạn đang xem video ở chế độ ngang.

4. Galaxy Note 10 có viên pin dung lượng lớn hơn một chút so với Galaxy S10, nhưng không thực sự quá khác biệt

9 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10 mới

Dòng Galaxy Note 10 có viên pin dung lượng lớn hơn Galaxy S10, nhưng nó không quá khá biệt.

- Galaxy S10 sở hữu viên pin 3.400mAh.

- Galaxy Note 10 sở hữu viên pin 3.500mAh.

mAh, hay miliampe giờ, là một đơn vị đo mô tả dung lượng của viên pin, hay cụ thể là thời lượng viên pin có thể nhét đầy trước khi cần sạc lại. Nhưng nó không phải luôn luôn thể hiện đúng cho thời lượng pin sử dụng trên điện thoại. Cách phần mềm dùng phần cứng vào việc gì và giảm thiểu tiêu hao sẽ ảnh hưởng lớn đến thời lượng sử dụng pin của thiết bị.

Dù sao đi chăng nữa thì cũng còn quá sớm để khẳng định về những con số này của Galaxy Note 10, thế nhưng, thời lượng sử dụng của Galaxy S10 đã được các chuyên gia đánh giá tốt và họ cũng đoán rằng Galaxy Note 10 cũng vậy với một ngày sử dụng.

5. Galaxy Note 10 có bộ nhớ trong cao hơn nhưng Galaxy S10 lại có khe cắm thẻ nhớ

9 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10 mới

Galaxy S10 có bộ nhớ trong là 128GB và có thể mở rộng lên đến 512GB thông qua thẻ nhớ microSD. Galaxy Note 10 thì lại đi kèm với bộ nhớ lớn hơn, 256GB, thế nhưng, chúng ta không thực sự cần đến một dung lượng lớn đến như vậy. Đối với hầu hết mọi người, 128GB đã vượt quá mức vừa đủ.

6. Hai máy đều có camera trước sau giống nhau

9 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10 mới

Cả Galaxy S10 lẫn Galaxy Note 10 đều có:

- Một ống kính góc rộng 12MP.

- Một ống kính tele 12MP.

- Một ống kính siêu rộng 16MP.

- Một camera selfie 10MP.

Chúng chỉ khác biệt một chút về khẩu độ trên camera trước và ống kính tele ở mặt sau của cả hai. Nếu bỏ qua điều này, bạn sẽ thấy hệ thống camera này hoàn toàn giống nhau.

7. Chúng ta sẽ không nhận thấy sự khác biệt thực sự về hiệu năng giữa Galaxy S10 và Note 10

9 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10 mới

Cả 2 chiếc điện thoại này đều đi kèm với 8GB RAM và có chung hệ điều hành Android 9.0 Pie cùng với giao diện One UI của riêng Samsung. Galaxy Note 10 có các chipset khác mới hơn một chút so với Galaxy S10, nhưng dường như chúng không có quá nhiều cải tiến đáng kể nào.

8. Galaxy S10 không có cây bút S Pen như Galaxy Note 10, nhưng thực tế, chúng ta không cần đến bút stylus

9 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10 mới

Cây bút S pen thật khá gọn gàng. Chúng ta có thể sử dụng nó để viết ghi chú trực tiếp trên màn hình, ngay cả khi màn hình không bật lên. Bên cạnh đó, nó còn có hệ thống điều khiển cử chỉ, thế nên, bạn có thể điều chỉnh âm lượng hay zoom trên ứng dụng camera của Note 10 bằng cách di chuyển cây bút theo những cách nhất định.

Nhưng về tổng thể, chúng ta không thực sự cần đến S Pen. Chúng ta không cần viết tay trên một chiếc smartphone. Ngoài ra, nó cũng khá nhỏ, thế nên, đôi khi chúng ta cũng có thể để quên nó ở đâu đó, trên bàn chẳng hạn, hay vô tình làm rơi nó trên tàu. Nếu bạn thực sự cần cây bút stylus thì hãy chọn, còn không thì… không đáng.

9. Điểm ăn tiền của Galaxy S10 là jack tai nghe, còn với Galaxy Note 10 thì lại không

9 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10 mới

Galaxy Note 10 là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung không có jack tai nghe 3.5mm. Và nếu bạn vẫn muốn sử dụng những chiếc tai nghe yêu thích thích của mình mà chẳng cần đến các adapter chuyển rắc rối, phức tạp thì Galaxy S10 là một lựa chọn tuyệt vời.

9 lý do bạn nên mua Samsung Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10 mới

Minh Hùng

Chủ đề khác