VnReview
Hà Nội

Huawei khó có cửa thách thức Samsung, LG, Sony ở thị trường TV do thiếu hụt công nghệ

Cuối cùng công ty Trung Quốc cũng đã tham gia vào thị trường truyền hình. Tuy nhiên, đây là nơi rất khác với smartphone, thành công ở smartphone chưa chắc đã lặp lại với họ.

Theo Korea Times, các nhà phân tích trong ngành công nghiệp xem nước cờ này của Huawei là dễ hiểu. Họ tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư khi ngành hàng smartphone xuất hiện những bất ổn và trì trệ. Huawei sẽ đặt TV vào trị trí trọng tâm của một căn nhà thông minh, từ đó phát triển thành hệ sinh thái sản phẩm kết nối Internet IoT nhằm củng cố cho hệ điều hành mới ra mắt.

Theo giới phân tích, dựa trên thành công của smartphone đã trở thành hãng số 1 Trung Quốc, số 2 toàn cầu, Huawei giờ sở hữu hệ thống kênh phân phối rộng khắp. Đây là bàn đạp để họ bán được nhiều TV hơn. Tuy nhiên, sẽ không dễ cạnh tranh với Samsung, LG và Sony, khi các thương hiệu này đã sớm thiết lập vị trí của mình trong tâm trí khách hàng. Về mặt nhận diện thương hiệu, nhóm này nắm lợi thế hơn bất kỳ công ty Trung Quốc nào.

Các TV vừa ra mắt của Huawei được gắn nhãn Honor, một nhãn hiệu con. Mức giá của chúng thuộc phân khúc bình dân khi khởi điểm hơn 500 USD. Một nhà phân tích khác trong ngành truyền hình nhận xét, khi mới ‘chân ướt chân ráo' nhảy vào thị trường này, tốt hơn là Huawei nên chọn cạnh tranh với nhóm thương hiệu trong nước như Hisense, Xiaomi, TCL. Một nhà phân tích khác cũng có nhận định tương tự, "cơ hội để Huawei trở thành mối đe dọa với Samsung, Sony và LG là không lớn. Nhóm này đang bán các TV có mức giá cao tại Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Á. Huawei không có đủ tiềm lực công nghệ để cạnh tranh với họ".

Theo IHS Markit, ba cái tên Samsung, LG và Sony đang dẫn đầu tại nhiều phân khúc trên thị trường TV. Các hãng Trung Quốc thường nằm ở top dưới, cạnh tranh bằng giá rẻ. Trung Quốc có hai hãng lọt top 5 nhà sản xuất TV toàn cầu theo thị phần là TCL và Hisense. Gần đây, Hisense đã ra mắt TV LCD công nghệ tấm nền dual-cell đầu tiên trên thế giới, định giá ngang với Sony. Còn Huawei vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm ở thị trường này như TCL hay Hisense.


Ambitious Man

Chủ đề khác