VnReview
Hà Nội

Cập nhật Android cho smartphone: Nokia nhanh chân nhất, Samsung gần lề mề nhất

Trong thống kê mới của Counterpoint Research;về khả năng cập nhật phần mềm từ các hãng Android, Nokia là cái tên đứng đầu với 96% sản phẩm ra mắt trong 1 năm qua đang chạy phiên bản Android 9 Pie mới nhất.

Theo Android Authority, thống kê dựa trên những chiếc điện thoại bán ra từ quý 3/2018 đến quý 3/2019, từ đó đưa ra số liệu về các sản phẩm bán ra cài sẵn Android Pie hoặc được nâng cấp lên Android Pie, phiên bản Android chính thức mới nhất hiện nay.

Không bất ngờ khi Nokia là cái tên đứng đầu danh sách với 96% thiết bị ra mắt trong 1 năm qua đang chạy Android 9 Pie. HMD cũng công bố lộ trình cập nhật Android 10 rất nhanh sau khi Google ra mắt hệ điều hành mới cách đây vài ngày.

Những hãng tiếp theo đứng trong Top 5 sau Nokia gồm Samsung (89%), Xiaomi (84%), Huawei (82%) và Lenovo (43%).

Khi nói đến thời gian cập nhật thực tế cho thiết bị cũ, Nokia tiếp tục đứng đầu với 94% sản phẩm trong 12 tháng, theo sau là Xiaomi (62%), Lenovo (52%), Huawei (40%), Vivo (28%) và Samsung (23%). Alcatel và Tecno đứng bét bảng, hầu như không cập nhật hoặc cập nhật rất chậm.

Peter Richardson, giám đốc nghiên cứu Counterpoint nhấn mạnh rằng cập nhật Android rất quan trọng, nhưng nó không còn nằm trong những tính năng mà người dùng cần nhất:

"Do nhà sản xuất không nói nhiều về việc cập nhật Android, người dùng cũng không biết nhiều về nó. Cập nhật Android không nằm trong 10 tính năng quan trọng mà người dùng quan tâm nhất".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác