VnReview
Hà Nội

Không chỉ có âm thanh dở và nhanh chai pin, AirPods còn dễ thất lạc

AirPods được đánh giá là tai nghe hài hòa nhất với hệ sinh thái Apple. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đánh đổi cho sự tiện lợi bậc nhất đó. Một trong những điểm trừ chính là nó quá dễ thất lạc.

Sẽ có nhiều người phản đối rằng Apple cố tình thiết kế AirPods dễ rơi ra ngoài, chỉ để bắt bạn phải mua một cặp mới thay thế. Tuy nhiên, "thuyết âm mưu" vu vơ đó dường như đã đề cập đúng tình trạng đang phổ biến ở nước Mỹ. AirPods là một sản phẩm rất thành công dưới triều đại Tim Cook, đã giúp doanh thu mảng thiết bị đeo tăng trưởng phi mã. Chính vì thế, nó đang là tai nghe true wireless bán chạy nhất thế giới, bạn dễ bắt gặp ngoài đường hơn bất cứ sản phẩm nào của Bose, Sony hay Samsung.

Và việc đánh rơi AirPods ở đâu đó cũng xảy ra như cơm bữa, giống như sự phổ biến của mẫu tai nghe này. Nếu bạn vô tình đánh rơi, có thể sử dụng iPhone để định vị nó, tuy nhiên có lấy lại được không lại là vấn đề hoàn toàn khác. Nhiều người đã nản lòng, trong khi một số thì rất quyết tâm. Ví dụ trường hợp của Anna Madison, cô đã tự chế ra một công cụ để "giải cứu" chiếc AirPods của mình, bởi đơn giản không muốn phải trả 69 USD cho việc thay thế từ Apple.

Chuyện này đã xảy ra như cơm bữa

Cơ quan Giao thông Đô thị New York (MTA) đã phải phát đi cảnh báo với khách hàng của mình, sau khi AirPods bị phát hiện rơi trên hệ thống giao thông của họ ngày càng nhiều. Một giám sát của MTA nói rằng AirPods rất gọn nhẹ, chính ưu điểm ăn tiền khi sử dụng này khiến chúng dễ bị kẹt ở các góc khuất trên đường ray tàu điện ngầm. Trong một ngày gần đây, giám sát viên bảo trì đường ray Steven Dluginski nói nhận được yêu cầu tìm kiếm 18 vật thất lạc, có đến 6 trường hợp là AirPods. Đội của ông phải sử dụng một thiết bị chuyên dụng để lấy tai nghe lên, thật may mắn vì màu trắng giúp AirPods dễ nhận ra.

AirPods có thể rơi ra mà bạn không hề hay biết, vì chúng mang lại cảm giác đeo như không đeo. WSJ lưu ý bạn nên báo lại cho giám sát viên ngay khi phát hiện bị mất, trước khi có chuyện tệ hơn xảy ra. MTA cũng đang xem xét việc đưa ra dịch vụ nhắc nhở các khách hàng, không nên đeo hay tháo AirPods khi di chuyển dưới này.

Nhà phân tích Gene Munster của Loup Ventures đã từng dự báo doanh số AirPods sẽ đạt 78 triệu đơn vị trong năm nay. Một trong những lí do thúc đẩy doanh số chính là vì chúng dễ thất lạc, nhiều người thậm chí còn chẳng buồn nhớ xem đã làm rơi nó ở đâu, khi nào. Nên số tìm thấy và có thể lấy lại có thể còn ít hơn nhiều. AirPods thành công về mặt doanh số là điều rõ ràng, đem lại trải nghiệm liền mạch trong hệ sinh thái Apple cũng là không thể phủ nhận. Thế nhưng, nó cũng tồn tại rất nhiều vấn đề.

AirPods có công mà cũng không thiếu tội!

Caroline Haskins của trang Vice từng chia sẻ góc nhìn cá nhân cực đoan. Thẳng thắn chỉ trích sản phẩm này là vấn nạn bởi nó không thể sửa chữa, nhanh chai pin, dễ thất lạc,... Buộc người dùng phải mua mới không ngừng khi tai nghe không còn sử dụng tốt như những ngày đầu được nữa. Và tất nhiên các hệ quả xấu với môi trường lẫn khách hàng này chẳng ảnh hưởng gì đến Apple, công ty chỉ việc lên sân khấu khoe khoang về sự phổ biến của AirPods mà thôi.

Trang Medium cũng từng đăng tải bài viết về nhược điểm của thiết kế earbud mà AirPods đang sử dụng. Cảnh báo kiểu thiết kế này đang làm tăng nguy cơ tổn hại thính giác của người sử dụng. Khi họ có xu hướng đeo AirPods mọi lúc mọi nơi, khả năng cách âm dở tệ khiến AirPods (và tai nghe earbud nói chung) không chặn được tiếng ồn môi trường. Xu hướng chung là tăng âm lượng lên để nghe rõ hơn, vô tình vượt ngưỡng an toàn đối với thính giác. Trong thời gian dài và cường độ âm thanh lớn, điều này thực sự có hại cho sức khỏe.

Ambitious Man

Chủ đề khác