VnReview
Hà Nội

Đây là smartphone bán chạy nhất của Apple trong nửa năm 2019 tại VN

Được ra mắt cách đây 2 năm và có giá cao hơn iPhone XR nhưng iPhone X vẫn là chiếc điện thoại được người dùng Việt Nam mua nhiều nhất trong nửa năm 2019.

Hiện tại, chiếc;iPhone X ra mắt từ năm 2017 đang được các hệ thống bán lẻ lớn chào bán với mức giá 22 triệu đồng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong và 28 triệu đồng cho bản 256 GB.

Theo số liệu từ GfK, iPhone X có doanh số "đáng mơ ước" so với các model còn lại của Apple trong nửa đầu 2019 ở Việt Nam. Model này liên tục giữ vị trí đầu bảng, đứng vị trí thứ 2 là iPhone XS Max, iPhone 8 Plus đứng thứ 3, vị trí thứ 4, 5 lần lượt thuộc về iPhone XS và XR.

"iPhone X là sản phẩm bán chạy nhất hiện nay của hệ thống trong nửa năm 2019. Smartphone này có thiết kế không có quá nhiều khác biệt so với iPhone XS ra mắt vào năm ngoái nhưng giá rẻ hơn nên thu hút được nhiều người dùng", ông Nguyễn Huy Tân, đại diện hệ thống CellphoneS, giải thích.

Doanh số của các mẫu iPhone tại Việt Nam trong nửa đầu 2019.

Bị khai tử nhưng vẫn hot

Ông Tân cho biết thêm iPhone XR có doanh số bán thấp, chỉ chiếm khoảng 30% so với iPhone X. iPhone XR không có nhiều nâng cấp về thiết kế, cấu hình nhưng mức giá khá cao.

Trên thực tế, tháng 9/2018, Apple đã khai tử iPhone X nhằm dọn đường để hãng có thể thuận lợi bán ra những mẫu máy mới hơn như iPhone XS và XR. Động thái này đã khiến iPhone X trở thành mẫu điện thoại có vòng đời ngắn nhất Apple từng sản xuất.

Tuy nhiên, sau khi bị khai tử, chiếc máy này lại nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người dùng do các chương trình giảm giá liên tục từ các đại lý. Thậm chí, nó đã trở thành mẫu iPhone bán chạy nhất tại nhiều hệ thống bán lẻ ở Việt Nam.

Đối với thị trường không chính ngạch, iPhone X đang được chào bán với giá 13,5 triệu đồng cho bản 64 GB. Mức giá này có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo màu sắc cũng như chế độ bảo hành của từng cửa hàng.

iPhone X có kiểu dáng không quá khác biệt so với iPhone XS. Ảnh: PhoneArena.

Trong khi đó, giá bán của iPhone 2018 hàng xách tay vẫn khá cao dù đã được điều chỉnh giảm. iPhone XR, XS và XS Max phiên bản bộ nhớ trong 64 GB hàng qua sử dụng đang được chào bán với mức giá lần lượt khoảng 13,5 triệu đồng, 17,5 triệu đồng và 22 triệu đồng.

Cả 3 dòng máy đều được các cửa hàng xách tay giảm giá khoảng 1 triệu đồng so với tháng trước. Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng, doanh số của dòng sản phẩm iPhone 2018 vẫn khá kém, không có nhiều thay đổi.

Giá cao hơn smartphone Android cao cấp mới

"Chiếc iPhone XR hàng qua sử dụng hiện có giá khoảng 13,5 triệu đồng, tương đương với mẫu iPhone X. Người dùng sẽ chọn mua iPhone X vì màn hình đẹp hơn, được trang bị camera kép, trong khi hiệu năng gần như không thua kém", ông Cao Anh Lai, chủ một hệ thống chuyên bán iPhone tại Hà Nội, cho biết.

Với số tiền hơn 20 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu những sản phẩm cao cấp nhất, đồng thời mua thêm một số phụ kiện như tai nghe không dây hoặc sạc dự phòng.

iPhone X giữ giá khá tốt, ngang bằng với một số model Android cao cấp. Ảnh: Tom's Guide.

Thậm chí, mức giá của iPhone X còn đắt hơn cả những chiếc smartphone Android cao cấp nhất vừa được ra mắt không lâu như Samsung Galaxy Note10 (23 triệu đồng) hay Huawei P30 Pro (20,7 triệu đồng).

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, iPhone X là smartphone bán chạy nhất trong năm 2018.

Công ty này không cung cấp số liệu cụ thể, nhưng ước tính tổng doanh số của iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus trong năm 2018 vào khoảng 100 triệu chiếc, trong khi mỗi model iPhone XS Max và XR bán được khoảng 16 triệu máy.

Theo Zing

Chủ đề khác