VnReview
Hà Nội

Bị ghẻ lạnh ở Việt Nam, iPhone XR vẫn trở thành smartphone bán chạy nhất toàn cầu nửa đầu 2019

Cứ mỗi quý, các công ty phân tích thị trường sẽ tổng hợp doanh thu các hãng smartphone để đưa ra đâu là những thiết bị bán chạy nhất cho người dùng tham khảo.

Theo PhoneArena,;IHS Market vừa công bố kết quả phân tích thị trường và cho biết iPhone XR là mẫu smartphone bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2019, vượt qua hai đối thủ nhà Samsung. Tuy mức giá 749 USD (khoảng 17,4 triệu đồng) không phải là rẻ nhưng XR lại là mẫu iPhone có giá "mềm" nhất được ra mắt vào năm 2018. 

Và nhờ lợi thế về giá, iPhone XR đã giúp Apple đạt được doanh số dự tính 13,6 triệu chiếc trong quý đầu năm nay, và 13,3 triệu chiếc trong hai tháng kế tiếp, nâng tổng số thiết bị xuất xưởng lên 26,9 triệu chiếc chỉ trong nửa đầu năm 2019.

Cũng không mấy bất ngờ khi iPhone XR lại được người dùng đón nhận nhiều đến thế. Trước đây, iPhone XR đã chễm chệ giành vị trí đầu bảng smartphone bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 1 và quý 2/2019. Tuy nhiên, ở Việt Nam, iPhone XR lại không được người dùng quan tâm nhiều. Sản phẩm liên tục được các hệ thống bán lẻ điều chỉnh giá không cải thiện tình hình tiêu thụ. Theo số liệu từ các hệ thống bán lẻ, iPhone XR chỉ bán bằng khoảng 30% so với iPhone X đã hai năm tuổi.

Quay trở lại với báo cáo từ IHS Market, theo sau iPhone XR là hai thiết bị Android tầm trung của Samsung là Galaxy A10 và A50. Từ tháng 1 đến tháng 6/2019, Galaxy A10 đã bán được 13,4 triệu chiếc, trong khi A50 cũng không kém cạnh với 12 triệu chiếc.

Cụ thể, danh sách trên đã liệt ra top 10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu trong nửa đầu năm 2019 với hạng tư thuộc về iPhone 8 với 10,3 triệu chiếc; xếp sau là các mẫu smartphone tầm trung như Xiaomi Redmi 6A, Redmi Note 7, Galaxy J2 Core,…

Điều bất ngờ là qua đây, ta không hề thấy sự xuất hiện của bất kỳ mẫu flagship nào đến từ hai ông lớn Samsung và Huawei. Riêng với Huawei, không chỉ flagship mà ngay cả các thiết bị tầm trung cũng không góp mặt trong danh sách kể trên. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng doanh thu của tập đoàn Trung Quốc không bị ảnh hưởng quá nhiều từ những căng thẳng chính trị giữa Mỹ - Trung. 

Thái Âu

Chủ đề khác