VnReview
Hà Nội

Xếp hàng mua iPhone 4S để tưởng nhớ Steve Jobs

Mặc dù iPhone 4S bị chê vì chỉ là bản nâng cấp phần cứng của iPhone 4 nhưng hàng dài người vẫn xếp hàng mua iPhone 4S như là hành động tưởng nhớ Steve Jobs, cha đẻ iPhone, người đã qua đời hôm 5/10, một ngày sau khi iPhone 4S ra mắt.

iPhone 4S của Apple cuối cùng cũng có mặt trên các đại lý trên khắp thế giới vào 14/10 (giờ Mỹ). Các fan hâm mộ cố gắng có được sản phẩm cuối cùng trong cuộc đời Steve Jobs. Nhiều người mua nó là để tưởng nhớ tới ông chủ quá cố của thương hiệu Apple.

“Tôi nghĩ nhiều người sẽ mua iPhone 4S vì nó là chiếc iPhone cuối cùng mà Steve làm việc để cho ra mắt”, Wil Batterham, 15 tuổi chia sẻ. Cậu cùng bạn học của mình là những người đầu tiên mua sản phẩm mới này tại đại lý của Apple ở Sydney (Úc).

“Nhiều người nói rằng nó được đặt theo tên của ông. iPhone 4S nghĩa là ‘iPhone dành cho Steve’ (for Steve)”, Batterham nói.

Khi được hỏi họ sẽ sử dụng chức năng nào đầu tiên ở iPhone 4S, cậu bạn Mosca trả lời: “Hỏi xem Steve đang ở đâu”. Cậu muốn ám chỉ tới tính năng trợ lý Siri, tức điều khiển bằng giọng nói, của iPhone 4S.

Hàng trăm người đã xếp hàng xung quanh đại lý Apple tại Sydney khi nhân viên của hãng đếm ngược giờ mở cửa. 13 đại lý Apple tại Australia cũng là những nơi đầu tiên mở cửa vào lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương) để bán iPhone 4S.

CEO Tim Cook và các giám đốc Apple hi vọng rằng thiết bị đầu tiên được ra mắt khi không có sự hiện diện của huyền thoại Steve Jobs vẫn sẽ bảo vệ vị trí hàng đầu thị trường thế giới của hãng này.

Các nhà phân tích hi vọng thiết bị Apple đầu tiên được ra mắt dù vắng bóng Steve Jobs vẫn sẽ bảo vệ vị trí dẫn đầu thị trường thế giới của Apple.

Doanh số ngày đầu tiên cho sản phẩm mới này chính là sự tưởng niệm Steve Jobs trên khắp thế giới nhưng Apple rõ ràng đã tránh đề cập tới Jobs để có được doanh số. Họ thích một cách tiếp cận "như bình thường" hơn.

Trí Minh

Chủ đề khác