VnReview
Hà Nội

Dòng S và Note của Samsung có thể hợp nhất vào năm sau

Mỗi năm, Samsung đều công bố một vài chiếc điện thoại flagship thuộc dòng Galaxy S vào tháng 2 hoặc tháng 3, sau đó là một hoặc hai chiếc Galaxy Note thế hệ mới tại một sự kiện vào tháng 8. Nhưng nếu tin đồn mới này là đáng tin cậy, thì lịch trình này sẽ sớm kết thúc.

samsung

Trong một buổi họp báo diễn ra hồi đầu năm nay liên quan đến series Galaxy S10, Samsung đã thẳng thắn thừa nhận rằng họ nghi ngại tên gọi "Galaxy S11" sẽ là "quá dài" và có thể mẫu flagship dòng S vào năm sau sẽ không còn mang nhãn hiệu "S" quen thuộc nữa.

Công ty còn khẳng định lúc đó (thời điểm ra mắt S11) có thể sẽ là mốc thời gian hợp lý để "thống nhất nhãn hiệu". Bạn không nghe nhầm đâu, Samsung đã bình luận như vậy chỉ 7 tháng sau khi có thông tin họ đang thảo luận nội bộ về khả năng hợp nhất dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy Note tại một thời điểm nào đó trong tương lai.

Hôm nay, Evan Blass – leaker nổi tiếng với tên gọi trên Twitter là evleaks – đã chia sẻ một tin đồn mới toanh, đến trực tiếp từ một "nguồn đáng tin cậy": cuộc thảo luận nói trên vẫn đang tiếp diễn. Và nếu công ty tiếp tục đi theo kế hoạch đề ra, quá trình hợp nhất sẽ diễn ra sớm nhất vào năm sau.

Thay đổi lớn này sẽ diễn ra như thế nào?

samsung

Trong những năm đầu xuất hiện trên thị trường, hai dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy Note có một sự khác biệt rất rõ ràng. Tuy nhiên, kể từ chiếc Galaxy S6 và Galaxy Note 5 vào năm 2016, những khác biệt dần giảm bớt và những nét tương đồng giữa hai dòng máy ngày càng dễ nhận thấy hơn. Nhiều người thậm chí còn nói rằng các thiết bị Galaxy Note gần đây đơn giản chỉ là Galaxy S với một chiếc S-Pen mà thôi, và có vẻ như Samsung nay đã nhận ra điều đó.

Ở thời điểm này, không có gì đảm bảo Samsung sẽ "bật đèn xanh" cho kế hoạch hợp nhất – mọi thứ vẫn rất mơ hồ và mang tính thăm dò – nhưng có khả năng dòng Galaxy S và Galaxy Note có thể hợp nhất thành một dòng sản phẩm duy nhất với tên gọi "Galaxy One", ra mắt vào đầu năm 2020 thay cho Galaxy S11. Nếu năm sau là quá sớm, thì công ty vẫn có thể trì hoãn thay đổi thêm 12 tháng nữa.

samsung

Một khi mọi chuyện hoàn tất, dòng sản phẩm mới của Samsung về cơ bản sẽ là "dòng S với một chiếc S-Pen". Chúng ta chưa rõ liệu bút stylus sẽ được trang bị cho mọi mẫu máy hay chỉ xuất hiện trên các thiết bị màn hình lớn hơn, đắt tiền hơn, nhưng dù sao đi nữa, chiến lược mới chắc chắn sẽ để lại một lỗ hổng lớn trong lịch trình công bố sản phẩm thường niên của Samsung

Samsung có thể dùng sự kiện ra mắt Galaxy Note để giới thiệu một mẫu flagship màn hình gập

Theo nhiều nguồn tin, Samsung sẽ lấp đầy khoảng trống trong sự kiện Galaxy Note bằng một chiếc Galaxy Fold thế hệ tiếp theo. Dù rằng điều này còn lệ thuộc khá lớn vào hiệu năng của chiếc Galaxy Fold hiện nay cả về mặt doanh số lẫn chức năng, và vẫn có thể bị hủy bỏ, nhưng đó là một viễn cảnh hoàn toàn có thể diễn ra trong tương lai của Samsung.

samsung

Thông tin mới nhất cho biết, Galaxy Fold thế hệ 2 sẽ có màn hình OLED uốn dẻo 6.7-inch, với một lỗ nhỏ chứa camera selfie và gập theo phương dọc như chiếc Motorola Razr sắp tới thay vì gập ngang như hiện tại. Mẫu máy này được kỳ vọng sẽ mỏng hơn, gọn gàng hơn, và rẻ hơn đáng kể so với Galaxy Fold hiện nay. Tuy nhiên, nó sẽ nhắm đến đối tượng người mua có sở thích về thời trang và những món đồ sang trọng thay vì công nghệ.

Cần nhắc lại rằng, chúng ta vẫn chưa rõ liệu Samsung có kế hoạch cho một thiết bị màn hình gập khác hay không, nhưng hãng có thể đi theo một hướng khác là tạo ra một mẫu máy thứ 2 để thay thế trực tiếp cho mẫu Galaxy Fold năm nay. Với hướng này, công ty Hàn Quốc sẽ có thể nhắm đến hai nhóm người tiêu dùng: những người muốn một chiếc máy nhỏ hơn, và những người muốn một thiết bị với trải nghiệm tablet nhưng có thể bỏ vừa túi quần.

Minh.T.T

Chủ đề khác