VnReview
Hà Nội

Minecraft đạt 112 triệu người chơi mỗi tháng

Mặc cho những tựa game hào nhoáng, được tiếp thị rầm rộ, Minecraft vẫn có một lượng người chơi khổng lồ.

Fortnite hay PUBG có thể là những game thu hút hàng chục triệu người chơi. Nhưng có một game tuy không quảng cáo, không tổ chức giải đấu hoành tráng, vẫn âm thầm tăng trưởng.

Theo Business Insider, đại diện từ Microsoft Helen Chiang cho biết tựa game "xếp hình" Minecraft hiện có 112 triệu người chơi mỗi tháng, tăng rất mạnh so với con số 20 triệu cách đây một năm.

Con số này tính trên tất cả nền tảng PC, PS4, smartphone... kể cả Game Pass trên Xbox One. Với trò chơi đã tồn tại trong 10 năm như Minecraft, đây là một thành tựu ấn tượng.

Chiang cho biết khả năng sáng tạo vô hạn trong game là "sức sống" thu hút người chơi quay lại. Bạn có thể chuyển sang bắn vài ván Fortnite hay PUBG, nhưng vẫn sẽ quay lại Minecraft để tiếp tục xây dựng thế giới của mình.

Ngoài cách chơi sáng tạo hay hỗ trợ nhiều nền tảng, đồ họa và yêu cầu phần cứng không quá mạnh cũng giúp Minecraft thu hút người chơi, bất kể họ đang sử dụng smartphone giá rẻ hay chiếc PC chỉ vài triệu.

Thách thức của Microsoft là tìm cách giữ chân người chơi, đổi mới Minecraft. Phiên bản thực tế tăng cường (AR) Minecraft Earth hay bản cập nhật hỗ trợ ray-tracing là một trong những nỗ lực ấy.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác