VnReview
Hà Nội

Galaxy Fold đầu tiên về Việt Nam, giá 99 triệu đồng

Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung được một cửa hàng trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP.HCM) chào bán với giá 99 triệu đồng.

19h30 ngày 19/9, chiếc Galaxy Fold bản thương mại đã xuất hiện tại Việt Nam. Chiếc điện thoại này được nhập từ thị trường Hàn Quốc, do ông Nguyễn Đạt, chủ cửa hàng ở đường Trần Quang Khải, quận 1 TP.HCM mua để trải nghiệm. Đây là phiên bản màu đen và có bộ nhớ trong 512 GB.

"Mình mua model này từ Hàn Quốc với giá 3.000 USD. Model này được nhiều người dùng ở Việt Nam và trên thế giới quan tâm nên mình đã quyết định mua máy để trải nghiệm sớm", ông Nguyễn Đạt chia sẻ.

Theo đại diện cửa hàng, chiếc Galaxy Fold được xuất hiện ở Việt Nam sớm, hộp máy sẽ được chuyển về trong tuần sau. "Hiện tại, có nhiều khách hàng đã hỏi mua chiếc máy nhưng chúng tôi vẫn chưa muốn bán model này", ông Đạt nói.

Galaxy Fold việt nam

Chiếc Galaxy Fold khi gập lại.

Galaxy Fold được mở bán chính thức tại Hàn Quốc vào ngày 6/9. Samsung cho biết chiếc smartphone màn hình gập này sẽ được cung cấp kèm gói dịch vụ "Galaxy Fold Premier Service". Theo đó, những người dùng sở hữu Galaxy Fold sẽ được hỗ trợ trực tiếp bất cứ lúc nào các vấn đề về kỹ thuật khi sử dụng máy bởi các chuyên gia của Samsung thông qua điện thoại.

Cầm trên tay khi đang gập lại, Galaxy Fold cho cảm giác như một chiếc điện thoại dạng thanh trước kia, với kiểu dáng rất dài và thân máy khá dày. Máy trở nên gọn gàng, dễ cầm hơn phần lớn smartphone hiện nay khi gập lại.

galaxy fold

Galaxy Fold khi được mở ra.

Màn hình bên ngoài của Galaxy Fold có kích thước 4,6 inch. So với những chiếc smartphone ngày nay thì màn hình khá nhỏ. Tuy người dùng vẫn thực hiện được đầy đủ thao tác với màn hình ngoài, kích thước nhỏ khiến trải nghiệm không thoải mái.

Mọi việc khác hẳn khi mở màn hình ra. Màn hình Super AMOLED với kích thước 7,1 inch của Fold rất rộng, giúp hiển thị nội dung lớn, rõ. Phần lớn ứng dụng đều đem lại trải nghiệm đã hơn khi màn hình mở ra, từ bản đồ, YouTube tới đọc báo.

Phần mềm của Samsung hỗ trợ đa nhiệm cùng lúc tới 3 ứng dụng. Do màn hình lớn, ứng dụng thứ 3 mở ra vẫn có kích thước nhìn được, do vậy việc đa nhiệm cho cảm giác thiết thực hơn là smartphone thông thường.

Cơ cấu gập của Fold chắc chắn, không cần dùng lực nhiều. Lựa chọn gập vào trong như Fold phần nào giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng hoặc cất máy trong túi, so với cách gập màn ra ngoài như nhiều hãng khác lựa chọn.

"Galaxy Fold sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, giá bán và ngày lên kệ cụ thể của model vẫn chưa được tiết lộ", đại diện Samsung Việt Nam nói với Zing.vn.

Theo Zing

Chủ đề khác