VnReview
Hà Nội

Kinh doanh thất bát, LG đóng cửa một nhà máy sản xuất màn OLED cho smartphone, smartwatch

Công ty Hàn Quốc đang xem xét việc đóng cửa nhà máy màn hình E2 tại Paju, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Theo một số báo cáo mới gần đây, nguyên nhân được cho là do tình trạng thua lỗ kéo dài.

Nhà máy này được dùng để sản xuất màn hình OLED cho smartphone, smartwatch, ví dụ Apple Watch. Trong số ba dây chuyền lắp đặt ở đây, chỉ có một đang chạy ở công suất tối đa, phục vụ đơn hàng từ Apple. Đây là cơ sở màn hình OLED cỡ vừa và nhỏ đầu tiên của LG Display, bắt đầu chạy từ năm 2013. Sau khi đóng cửa, công ty có lẽ sẽ chuyển hoạt động sản xuất sang nhà máy E5, The Investor cho biết.

LG Display sắp đóng cửa nhà máy sản xuất màn hình cho Apple Watch;

Trái ngược với việc cung ứng tấm nền cho TV, xe hơi, bảng hiệu kỹ thuật số, kinh doanh màn hình OLED cỡ vừa và nhỏ đã gây thua lỗ cho họ một thời gian. Thua lỗ ngày càng nặng nề, chủ yếu do LG Display đã quyết định đầu tư muộn màng vào phân khúc này, dẫn đến bỏ lỡ cơ hội. Một nguồn tin trong ngành công nghiệp cho hay, vị CEO trước đây đã quá chú tâm vào nâng cao các số liệu, bỏ qua những mảng kinh doanh mới nổi như màn hình cho smartphone. Hiện LG đã bổ nhiệm một giám đốc mới vào vị trí này, ông Jeong Ho-young.

Không chỉ OLED cỡ nhỏ, ngay cả màn hình LCD cũng đang gặp khó khăn. LG đang tinh giản bộ máy tại một cơ sở ở Trung Quốc, sa thải 5.000 nhân viên chủ yếu do không cạnh tranh lại các đối thủ Trung Quốc như BOE, CSoT. Đồng hương Samsung Display cũng đối mặt với tình trạng tương tự, sự nổi lên nhanh chóng từ đại lục khiến các công ty Hàn Quốc phải ‘đau đầu' vì trở tay không kịp.

Cả Samsung và LG đều đang khốn đốn ở mảng kinh doanh tấm nền

Theo số liệu kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2019, LG Display đã ghi nhận khoản lỗ 421 triệu USD. Samsung cũng ghi nhận lỗ 50 triệu USD, phần lớn nhờ khoản bồi thường 800 triệu USD của Apple đã giúp công ty bù đắp cho thâm hụt. Nếu không tính khoản lợi nhuận ghi nhận một lần này, Samsung Display thậm chí có thể còn thua lỗ nặng nề hơn. Bởi chỉ tính riêng ba tháng đầu năm nay, kinh doanh màn hình Samsung đã bị âm 480 triệu USD, còn nhiều hơn cả LG trong 6 tháng. Báo Korea Times nhận định, Trung Quốc thực sự đang gấp sức ép lớn lên hai công ty, khiến họ rơi vào khủng hoảng.

Ambitious Man

Chủ đề khác