VnReview
Hà Nội

YouTube trả bao nhiêu cho các video có 100.000 view, 1 triệu và 4 triệu view?

YouTuber với lượt view cao có thể kiếm tiền bằng cách chèn quảng cáo vào video của họ thông qua chương trình Partner Program của YouTube.

Khá nhiều người tò mò về thu nhập mà các YouTuber nhận được từ kênh của họ. Nếu đạt 1.000 lượt đăng ký và thời gian xem tương đương 4.000 giờ, chủ kênh có thể tham gia chương trình Partner Program của YouTube.

Khi tham gia chương trình, các YouTuber có thể kiếm tiền bẳng cách chèn quảng cáo vào video của họ. Quảng cáo được lọc bởi Google, số tiền nhận được sẽ dựa trên thời gian xem, thời lượng và nhân khẩu học (giới tính, quốc gia...) của người xem.

Chia sẻ với Business Insider, một số YouTuber cho biết đăng video dài hơn 10 phút giúp họ kiếm nhiều tiền hơn bởi có thể chèn nhiều quảng cáo hơn. Một video thường đặt 4 quảng cáo để tối đa hóa doanh thu kiếm được.

Chủ kênh sẽ nhận được tiền dựa theo tỉ lệ CPM (số tiền dựa trên 1.000 lượt xem). Các kênh khác nhau sẽ có CPM khác nhau, và nó thay đổi dựa vào vị trí người xem, loại quảng cáo xuất hiện trong video.

Trang tin Business Insider đã phỏng vấn một số YouTuber nổi tiếng về thu nhập của họ nếu đạt 100.000, 1 triệu và 4 triệu lượt xem. Lưu ý là doanh thu từ lượt view YouTube ở nước ngoài chênh lệch rất nhiều lần so với lượt view ở Việt Nam.

Các YouTuber nhận bao nhiêu tiền nếu đạt 100.000 lượt xem?

Natalie Barbu là một influencer (người có tầm ảnh hưởng) trên mạng xã hội. Cô cũng sở hữu kênh YouTube với hơn 230.000 lượt đăng ký. Mỗi tuần 2 lần, Barbu đăng những video về cuộc sống hàng ngày của mình.

Barbu tiết lộ mình đã kiếm được 27.000 USD từ Google AdSense trong 9 tháng qua. Toàn bộ kênh YouTube đã giúp cô thu về khoảng 50.000 USD.

Có hơn 20 video trên kênh của Barbu đạt trên 100.000 lượt xem. Đoạn video mới nhất đạt 100.000 lượt xem chia sẻ về ngày chuyển trường của em gái giúp Barbu kiếm được 600 USD trong 3 tuần.

Trung bình, các video trên 100.000 lượt xem mang về cho Barbu từ 500 đến 1.000 USD tùy lượng quảng cáo chèn vào. Cách đây vài năm, video với 100.000 lượt xem giúp Barbu có 100 USD do chỉ chèn 1 quảng cáo.

Tóm lại, càng nhiều quảng cáo chèn vào video, Barbu kiếm được càng nhiều tiền.

Các YouTuber nhận bao nhiêu tiền nếu đạt 1 triệu lượt xem?

Shelby Church, một YouTuber với 1,3 triệu lượt đăng ký, cho biết các video trên 1 triệu lượt xem giúp cô thu về 2.000-5.000 USD.

Kênh của Church có 17 video đạt 1 triệu lượt xem trở lên. Đặc biệt, video có tên "This Is How Much YouTube Paid Me For My 1,000,000 Viewed Video (not clickbait)" (Đây là số tiền YouTube trả cho video 1 triệu view của tôi) với 2,7 triệu lượt xem có doanh thu AdSense là 7.000 USD.

Chia sẻ thêm về nhân khẩu học. Video có nhiều lượt xem từ Bắc Mỹ, Vương quốc Anh thường kiếm được nhiều tiền hơn do nhiều công ty mua quảng cáo từ các khu vực này. Nếu 80% lượt xem đến từ các khu vực khác, doanh thu kiếm được từ AdSense sẽ không nhiều.

Church thừa nhận có một video đạt hơn 2 triệu lượt xem, nhưng doanh thu kiếm được khá ít do đa phần người xem đến từ Ấn Độ.

Các YouTuber nhận bao nhiêu tiền nếu đạt 4 triệu lượt xem?

Có thể thấy lượt xem đóng vai trò quan trọng quyết định số tiền kiếm được từ mỗi video. Vậy nếu đạt 4 triệu lượt xem, bạn có thể kiếm bao nhiêu tiền?

Shelby Church từng nhận 15.000 USD từ một video đạt 4,1 triệu lượt xem. Đây là số tiền lớn nhất mà cô từng nhận cho một video trong 9 năm hoạt động.

Không chỉ tiền, video còn giúp kênh của Church tăng trưởng mạnh. Dựa trên thống kê của YouTube, kênh của Church có thêm 58.000 lượt đăng ký sau khi xem video, lượt xem tổng thể sau video đó cũng tăng đột biến.

Tuy nhiên, lượt xem video chỉ tăng vài tuần sau khi nó được đăng tải. Trong ngày đầu, video chỉ đạt 68.000 lượt xem.

"Tôi đã rùng mình khi thấy video đạt 1 triệu lượt xem sau 1 tuần", Church thừa nhận.

Nếu bạn thắc mắc nội dung video là gì, đó chính là video chia sẻ về số tiền Church nhận được nếu có video đạt 1 triệu view.

"Tôi lo mọi người sẽ phán xét về thu nhập của YouTuber. Từ đoạn video, có thể thấy không phải lúc nào làm YouTube cũng kiếm nhiều tiền, nó dựa trên chính nội dung mà bạn đăng tải".

Có lẽ chủ đề về thu nhập của YouTuber đã thu hút nhiều người xem hơn dự tính. Video cứ thế lan truyền rồi đạt 4 triệu lượt xem (thời điểm viết bài này là hơn 4,2 triệu).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác