VnReview
Hà Nội

Apple Arcade vs. Google Play Pass: đồng giá, chất lượng có tương đương?

Cả Apple và Google đều đang cung cấp các gói game và ứng dụng giá 5 USD/tháng. Vậy chúng giống và khác nhau ra sao?

playpass

Người dùng iPhone đã bắt đầu được sử dụng Apple Arcade, và cuối tuần này sẽ đến lượt người dùng iPad. Nhưng Google cũng không chịu thua kém khi công bố một gói dịch vụ tương tự là Google Play Pass dành cho các thiết bị Android.

Giống Apple Arcade, Google Play Pass cho phép người dùng truy cập không giới hạn đến một thư viện cực lớn gồm nhiều tựa game mà không gặp phải quảng cáo hay những lời mời chào mua sắm trong ứng dụng, tất nhiên với một khoản phí nho nhỏ hàng tháng. Nhưng trong khi Apple Arcade hoàn toàn tập trung vào game, thì chỉ cần 4.99 USD/tháng, Google Play Pass sẽ bao gồm cả những ứng dụng như FaceTune hay AccuWeather nữa. Người dùng sẽ bắt đầu được phép đăng ký trong tuần này, và cho đến ngày 10/10, Google Play Pass sẽ có mức phí rất rẻ, chỉ 1,99 USD/tháng trong năm đầu tiên.

arcade

Apple Arcade

playpass

...và Google Play Pass

Một điểm khác biệt lớn khác: trong khi Apple Arcade có hơn 100 tựa game, Google Play Pass có hơn 350 tựa game cùng các ứng dụng khác. Tuy nhiên, tất cả các tựa game và ứng dụng trong Play Pass hiện đã có trên Play Store, bạn có thể tải về hoặc mua mà không cần gói dịch vụ này. Các game Arcade thì chỉ độc quyền dành cho người dùng gói dịch vụ đó mà thôi.

Dưới đây là bảng so sánh cụ thể hai dịch vụ:

bangsosanh

Minh.T.T theo Cnet

Chủ đề khác