VnReview
Hà Nội

Sau một thập kỷ ra mắt, cuối cùng sạc không dây cũng dần được chú ý

Còn nhớ vào năm 2009, công nghệ sạc không dây lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone với mẫu Palm Pre, mà thời điểm bấy giờ Palm gọi đó là Touchstone.

Tính đến nay đã 10 năm hình thành và phát triển, sạc không dây được xem là một trong những tính năng không thể thiếu trên smartphone.

Mặc dù đã tồn tại được một thập kỷ qua nhưng công nghệ sạc không dây lại không tạo được tiếng vang và có cho mình một chỗ đứng trên thị trường. Nguyên nhân phần lớn là do tốc độ sạc hạn chế, giới hạn về mặt công nghệ đã khiến sạc không dây không thể phát triển xa hơn.

Ngay cả vài năm trở lại đây, sạc không dây tuy được trang bị trên các flagship cao cấp như Samsung Galaxy S9, Xiaomi Mi Mix 3 hay bộ đôi Google Pixel 3/3 XL nhưng tốc độ sạc của chúng chỉ dừng lại ở 10W, cho thời gian sạc đầy chậm hơn rất nhiều so với sạc có dây.

Trong năm 2019, tốc độ sạc không dây đã khác…

May mắn thay, trong thời gian gần đây, các nhà sản xuất đã tạo nên một cuộc cách mạng về công nghệ sạc không dây khi liên tục cho ra những giải pháp tăng công suất và rút ngắn thời gian sạc. Có thể kể đến như Xiaomi với công nghệ sạc không dây 20W trên Mi 9. Hay Huawei với công nghệ sạc nhanh 27W trên bộ đôi Mate 30/Mate 30 Pro.

Ngày trước, nhiều người sẽ nghĩ rằng tốc độ sạc không dây không thể nào nhanh bằng sạc có dây. Nhưng ngày nay, với những tiến bộ về công nghệ, hàng loạt giải pháp sạc không dây từ Xiaomi, Samsung, Huawei đều cho ra tốc độ sạc nhanh đáng kinh ngạc, điển hình như Galaxy S10 có khả năng sạc không dây 25W trong khi LG G8 chỉ cho khả năng sạc có dây công suất 20W.

Không chỉ dừng lại ở một mức công suất nhất định, các nhà sản xuất liên tục phát triển và nâng cao công suất sạc không dây, giúp rút ngắn thời gian sạc đi đáng kể. Mới đây nhất là Xiaomi và Oppo đã giới thiệu công nghệ sạc không dây 30W cho khả năng sạc đầy viên pin 4.000mAh trong vòng chưa đến 70 phút. Cũng như chính thức trở thành công nghệ sạc không dây nhanh nhất thị trường hiện tại.

Ngoài ra, Xiaomi còn cho biết họ đang hướng đến thử nghiệm công nghệ sạc không dây 40W. Cũng như cho thấy các nhà sản xuất đang quan tâm phát triển công nghệ này hơn bao giờ hết. Và chắc chắn trong tương lai, với sự tham gia của Xiaomi, Huawei, Oppo sẽ phần nào thúc đẩy các nhà sản xuất quan tâm đến việc tăng tốc độ sạc không dây lẫn có dây cho thiết bị.

Nói cách khác, chúng ta đang dần tiến tới một tương lai nơi mà sạc không dây trở thành một trong những tính năng thực sự hữu ích và tiện dụng cho người dùng.

Thái Âu (Theo Android Authority)

Chủ đề khác