VnReview
Hà Nội

Theo bước Apple, smartphone Samsung và LG sắp dùng màn hình OLED từ Trung Quốc

Nguồn tin trong ngành công nghiệp cho hay, Samsung Electronics và LG Electronics dường như sắp đặt mua màn hình OLED từ các công ty Trung Quốc, bên cạnh loại tự sản xuất.

Trong bối cảnh việc kinh doanh smartphone trở nên trì trệ, cả Samsung và LG đều muốn cắt giảm chi phí vận hành hơn nữa. Một nỗ lực sắp tới để giảm bớt chi phí sản xuất và chi phí linh kiện, Samsung có thể nhờ cậy CSoT còn LG tìm đến BOE để mua màn hình OLED di động. Nếu chuyện này xảy ra, mối quan hệ "tự sản tự tiêu" giữa đơn vị smartphone và màn hình trong hai công ty sẽ bị phá vỡ.

Theo nguồn tin ngành công nghiệp, LG đang hợp tác với BOE để phát triển màn hình cho điện thoại vào năm sau. Đó được hiểu là dòng V và G, tức flagship của công ty. Chưa rõ LG sẽ mở rộng quan hệ này đến mức nào, bởi tấm nền từ BOE vẫn cần phải đạt các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe, cũng như đảm bảo sản xuất ổn định. Một lợi thế khác của BOE là giá tấm nền rẻ hơn LG Display, chính điều này đã hấp dẫn LG Electronics.

LG sắp dùng màn hình OLED của BOE trên flagship năm sau

Còn với trường hợp của Samsung Electronics, công ty được chọn có thể là CSoT. Mặc dù vẫn còn là một cái tên mới mẻ nhưng có thể, công ty sẽ lần đầu tiên ký hợp đồng cung ứng cho Samsung Electronics tấm nền OLED linh hoạt. Dựa trên một lợi thế đặc biệt là sự hợp tác tại nhà máy LCD Gen 10.5 ở Trung Quốc giữa hai công ty.

Do Samsung Display xoay trục sang OLED, các dây chuyền LCD dần bị dừng hoạt động và thanh lý. Công ty chỉ còn duy trì một nhà máy LCD ở Trung Quốc, góp vốn với CSoT. Do vậy, người ta tin rằng Samsung Eletronics sẽ mở rộng mạng lưới cung ứng của mình, hợp tác với CSoT để sản xuất tấm nền OLED cỡ vừa và nhỏ. Dự kiến sẽ triển khai lên các smartphone tầm trung và giá rẻ nhằm giảm chi phí.

Ngay cả Samsung cũng đang xem xét chuyển sang màn hình OLED Trung Quốc

Hành động này thực ra rất dễ hiểu. Ngay cả hãng di động có biên lợi nhuận cao nhất ngành là Apple cũng đang âm thầm triển khai như vậy. Sau khi phải đền bù 800 triệu USD cho Samsung Display vì không đảm bảo bao tiêu đủ sản lượng tấm nền, công ty đã mạnh dạn giảm chi phí màn hình OLED cho iPhone.

Từ việc giải tán đội phát triển phục vụ riêng ở Samsung Display, chuyển cấu hình vật liệu từ độc quyền sang cùng loại đang dùng trên dòng Galaxy S/Note, cho đến hợp tác với BOE. Dự kiến nếu công ty Trung Quốc vượt qua các bài chứng nhận chất lượng, họ sẽ cung cấp tấm nền OLED cho Apple từ năm 2020, thời điểm mà hãng muốn cả ba mẫu iPhone đều dùng OLED.

Ambitious Man

Chủ đề khác