VnReview
Hà Nội

Samsung chuẩn bị đóng cửa nhà máy sản xuất cuối cùng ở Trung Quốc

Do tình hình kinh doanh không mấy tốt đẹp, Samsung sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone cuối cùng ở Trung Quốc vào cuối tháng 10 tới đây.

Theo hãng tin Chosun (Hàn Quốc),;Samsung sẽ chính thức đóng cửa nhà máy Huệ Châu ở Trung Quốc vào cuối tháng 10 tới.

Nhà máy Huệ Châu đã hoạt động được gần 27 năm kể từ lần đầu tiên mở cửa vào tháng 12/1992. Trước đó, vào đầu hè năm nay, Samsung đã thông báo cắt giảm sản xuất và nhân công tại nhà máy Huệ Châu, báo hiệu cho sức ảnh hưởng của Samsung đang giảm dần ở Trung Quốc trước sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu nội địa như Xiaomi, Huawei, Oppo,...

Tuy nhiên, Samsung vẫn sẽ tiếp tục sản xuất smartphone ở một số quốc gia lân cận, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ. Như đã biết, Samsung đã sản xuất một số thiết bị tại Trung Quốc theo mô hình thuê đối tác sản xuất (ODM) với hai mẫu điện thoại Galaxy A6s và Galaxy A10s.

Vì vậy việc đóng cửa nhà máy Huệ Châu sẽ không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất điện thoại ODM của Samsung tại Trung Quốc. Trên thực tế, các ước tính cho thấy Samsung có thể xuất xưởng 40 triệu chiếc smartphone ODM sản xuất tại Trung Quốc vào cuối năm nay.

Thời gian sẽ cho biết thị phần của Samsung sẽ thay đổi ra sao và liệu công ty có lý do để quay trở lại sản xuất smartphone ở Trung Quốc hay không. Hiện tập đoàn Hàn Quốc sẽ chuyển trọng tâm sản xuất sang các nhà máy của hãng ở những quốc gia khác.

Thái Âu

Chủ đề khác