VnReview
Hà Nội

Mỹ gây sức ép muốn Ấn Độ tránh xa Huawei, sẵn sàng hỗ trợ công nghệ khi cần thiết

Không chỉ ban hành lệnh cấm trong nước, Mỹ dường như đang muốn;triệt đường sống Huawei khi gây sức ép, yêu cầu các nước cấm tập đoàn điện tử này.

Theo Gizmochina, mới đây, Ấn Độ đã trở thành một trong những quốc gia đang phải chịu áp lực từ phía Mỹ khi yêu cầu nước này tránh xa Huawei. Trước đó, Huawei đã đưa ra một số cam kết bảo mật cho chính phủ Ấn Độ.

Giám đốc điều hành Huawei Ấn Độ, ông Jay Chen cho biết Huawei đang là một trong những nhân tố giúp cải thiện khả năng bảo mật an ninh mạng, cũng như phát triển mạng di động 5G tại quốc gia Nam Á này. Hiện tình hình kinh doanh của Huawei vẫn đang phát triển ổn định, thậm chí còn liên tục tung ra sản phẩm dành riêng cho thị trường Ấn Độ.

Huawei là một trong những ông lớn đi đầu về công nghệ 5G, bên cạnh đối thủ Samsung đến từ Hàn Quốc. Đồng thời có được lợi thế về giá khi so với các công ty cung cấp giải pháp 5G đến từ Châu Âu như Ericsson, Nokia.

Một số quan chức Ấn Độ cũng bày tỏ quan ngại liệu có thể phủ sóng 5G đến các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa mà không có sự trợ giúp của Huawei hay không. Về phần mình, khi gây sức ép lên Ấn Độ để tránh xa Huawei, chính phủ Mỹ cũng cam kết hỗ trợ công nghệ cho Ấn Độ.

Được biết, Huawei đã chính thức trình làng bộ đôi Mate 30/Mate 30 Pro tại thị trường Malaysia. Với việc ra mắt các thiết bị Mate 30 Series bên ngoài Trung Quốc mà không được cài sẵn các ứng dụng, dịch vụ từ Google có thể được xem là một bước đi mạo hiểm của Huawei.

Thái Âu

Chủ đề khác