VnReview
Hà Nội

Samsung Vina cam kết đồng hành cùng chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam

Samsung mang đến hội thảo quốc tế về công nghiệp 4.0 hệ sinh thái số gồm các giải pháp cho thành phố và ngân hàng thông minh, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài cùng chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam.

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa tham dự và giới thiệu loạt giải pháp liên quan đến hoạt động chuyển đổi số tại Diễn đàn Cấp cao và Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0 (Industry 4.0 Summit 2019) diễn ra vào ngày 2-3/10/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Hà Nội. Đây là sự kiện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành khác phối hợp tổ chức.

Diễn đàn Industry 4.0 Summit 2019 bao gồm một phiên diễn đàn cấp cao do Thủ tướng Chính phủ và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì được tổ chức với quy mô khoảng 1500 người tham dự, và 5 phiên hội thảo quốc tế tập trung vào các chủ đề chính về lĩnh vực ngân hàng, thành phố thông minh, sản xuất thông minh, năng lượng thông minh và kinh tế số.

Ông Nguyễn Trí Thông – Giám đốc truyền thông công ty Điện tử Samsung Vina chia sẻ "Samsung đã xây dựng một hệ sinh thái mở cho phép kết nối với các thiết bị công nghệ khác mà không gặp bất kỳ rào cản hay giới hạn nào. Samsung mong muốn cùng đồng hành hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược về công nghiệp 4.0 để kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn".

Theo chia sẻ của đại diện Samsung, "thành phố thông minh" là cơ hội để các đô thị lớn ở Việt Nam rút ngắn khoảng cách phát triển với thế giới, nếu hành động đủ và đi đúng đường. Sự thành công của việc triển khai thành phố thông minh sẽ được đo lường bằng cách mức độ giải quyết các thách thức của cuộc sống đô thị trong tiến trình mở cửa hội nhập ngày càng sâu rộng.

Khu trưng bày các giải pháp thông minh của Samsung tại diễn đàn công nghiệp 4.0

Tại sự kiện này, Samsung đã giới thiệu 5 giải pháp công nghệ của hãng nhằm tạo ra lợi ích khác biệt cho mỗi thành phố gồm:

1) Giải pháp quản lý tòa nhà thông minh nhằm giảm thiểu năng lượng sử dụng và chi phí hoạt động của tòa nhà;

2) Giải pháp quản lý hệ thống chiếu sáng thông minh cho phép thay đổi hoạt động chiếu sáng theo kịch bản và tích hợp các cảm biến đa nhiệm;

3) Giải pháp quản lý từ xa hỗ trợ nhà quản lý, theo dõi, kiểm soát dự trù thay thế hoặc nâng cấp trang thiết bị tài sản đảm bảo chúng luôn luôn ở trạng thái tốt nhất với chi phí bảo trì thấp nhất;

4) Giải pháp quản lý nội dung tập trung cho phép quản lý từ xa phần cứng (sản phẩm, trang thiết bị) và phần mềm (lập trình kịch bản) thông qua việc làm mới nội dung trình chiếu và lập kế hoạch trình chiếu từ xa. Giải pháp này cũng cho phép quản lý tập trung và tích hợp với nhiều ứng dụng khác;

5) Giải pháp quản lý cho lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú dễ dàng tích hợp với các thiết bị trong từng phòng của khách sạn thông qua chuẩn giao thức không dây và làm việc trực tiếp với các ứng dụng khác và các phần mềm chuyên dụng quản lý tài sản của bên thứ ba.

Mô hình trung tâm điều khiển cho ứng dụng thành phố thông minh

Ở lĩnh vực ngân hàng thông minh, Samsung cũng có những giải pháp hướng tới việc thực hiện chuyển đổi số và các xu hướng dịch vụ ngân hàng số, thanh toán trực tiếp như Samsung Pay. Đây là một nỗ lực của Samsung nhằm tạo thêm giá trị cho hệ sinh thái Galaxy và nâng trải nghiệm di động của người dùng ở Việt Nam với dịch vụ thanh toán di động tiện lợi, giúp chúng ta tiến gần hơn đến mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt.

Kể từ khi chính thức ra mắt vào ngày 29/9/2017, dịch vụ Samsung Pay hiện đã có 700.000 người dùng đăng ký ở Việt Nam, 500.000 thẻ được đăng ký và gần 3 triệu giao dịch đã được thực hiện. Với Samsung Pay, thay vì phải mang theo ví tiền hay nhiều loại thẻ ngân hàng, chủ thẻ chỉ cần điền các thông tin hoặc chụp lại các thẻ ngân hàng, cài đặt vào máy, mỗi lần thanh toán chỉ cần một cú chạm là có thể thanh toán ngay lập tức mọi nhu cầu của mình. Samsung Pay hiện đã hợp tác với 21 ngân hàng, thực hiện kết nối với cả thẻ nội địa Napas và thẻ quốc tế Visa MC.

Tính đến nay, Samsung đã đầu tư 6 nhà máy sản xuất tại Việt Nam cùng 1 Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) lớn nhất Đông Nam Á. Hãng điện tử Hàn Quốc cũng đang cung cấp các giải pháp công nghệ cho hệ sinh thái đô thị thông minh như các thiết bị 5G, nền tảng an ninh di động Knox, các giải pháp quản trị di động hóa cho doanh nghiệp và tổ chức. Bên cạnh đó, Samsung đã và đang triển khai các chương trình đào tạo miễn phí như lớp học thông minh Samsung - Smart School, thư viện thông minh 2.0 "S.hub" và "S.hub Kids", là mô hình giảng dạy STEM tại các thành phố lớn, các thư viện công nghệ lưu động "STEM Trucks" đến các miền quê nghèo...

TT

Chủ đề khác