VnReview
Hà Nội

Apple sẽ sớm đánh bại Huawei, chiếm lại vị trí số 2 thị trường smartphone toàn cầu

Vào quý 2 năm 2018, Huawei đã vượt qua Apple trong mảng bán lẻ điện thoại di động. Dù cuối cùng thì Apple vẫn đứng thứ hai trong bảng xếp hạng toàn cầu vào cuối năm, nhưng những sản phẩm phân khúc cao cấp như Mate 20 và một số sản phẩn tầm trung ấn tượng dưới thương hiệu Honor đã đánh dấu sự bức phá của thương hiệu này đầu năm 2019.

Thay vì xem xét khả năng Apple giữ được vị trí số hai của mình trong mảng bán lẻ điện thoại hay không thì nhiều nhà nghiên cứu thị trường đang xem xét cơ hội Huawei vượt qua Samsung để giành lấy ngôi vị quán quân. Nhưng bất ngờ là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung do Tổng thống Mỹ Donald Trump khơi mào đã khiến sự tồn tại của Huawei bị đe dọa.

Mặc dù Huawei vẫn có thể duy trì doanh số bán hàng của mình nhờ vào hai thiết bị Mate 30 và Mate 30 Pro, tuy nhiên nó vẫn không đủ để Huawei có thể duy trì tốc độ tăng trưởng của mình. Theo Digitimes, Apple "dường như sẽ có khả năng sẽ giành lại vị trí á quân của Huawei trên bảng xếp hạng toàn cầu" vào cuối năm nay.

Đặc biệt, tờ Digitimes còn dự đoán rằng Apple sẽ lên lại vị trí số hai vào thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, điều này có nghĩa là trong quý 3 năm 2019, Huawei sẽ vẫn đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng. Trước đó, dù Apple đã phải chật vật để có thể đánh bại Huawei ở quý 4 năm 2018, nhưng dựa vào báo cáo quý 2 năm 2019 thì Apple vẫn có lợi thế hơn so với Huawei.

Trong báo cáo quý 2 năm 2019 của IDC, khoảng cách giữa Huawei và Apple là 25 triệu sản phẩm. Dù Huawei sẽ có mặt ở hầu hết thị trường châu Âu, nhưng sau sự kiện ra mắt dàn sản phẩm mới của Apple vừa qua thì không có gì ngạc nhiên nếu khoảng cách này bị thu hẹp vào cuối năm nay.

Minh Bảo

Chủ đề khác