VnReview
Hà Nội

Samsung giành giải thưởng “Cải tiến Wi-Fi tốt nhất” nhờ Galaxy S10

Samsung vừa được trao giải thưởng Cải tiến Wi-Fi tốt nhất 2019 (Best Wi-Fi Innovation Award) bởi Liên minh băng thông rộng không dây (WBA). Vinh dự này được trao tặng cho mẫu Samsung Galaxy Galaxy S10 vì những cải tiến Wi-Fi và Wi-Fi 6 thông minh, khiến nó trở thành điện thoại thông minh đầu tiên nhận được giải thưởng.

Theo SamMobile, giải pháp Wi-Fi thông minh trên Galaxy S10 sử dụng công nghệ học máy (machine learning) để đảm bảo rằng kết nối Wi-Fi của người dùng luôn an toàn và hiệu quả. Sự sáng tạo ở đây là việc cho phép thiết bị nhận ra khi người dùng đã vào một nơi với các kết nối Wi-Fi có thể không ổn định và tự động chuyển thiết bị sang kết nối LTE để tránh gián đoạn mạng.

Samsung giành giải thưởng

Hơn thế nữa, giải pháp Wi-Fi thông minh trên S10 cho phép thiết bị phát hiện nhanh hơn các tín hiệu Wi-Fi yếu ở những nơi như thang máy, cho phép thiết bị chuyển từ kết nối Wi-Fi sang LTE với tốc độ nhanh hơn nhiều. Khi kết nối với một mạng Wi-Fi mới, chức năng này thậm chí còn cho phép thiết bị phân tích các mẫu lưu lượng truy cập và thông báo cho người dùng nếu mạng có các dấu hiệu đáng nghi ngờ, bảo vệ họ khỏi các nguy hiểm như tấn công lừa đảo và phần mềm độc hại.

Công nghệ Wi-Fi 6 trên Galaxy S10 còn giúp tăng tốc độ tải xuống và tải lên tới 20% so với các thế hệ Wi-Fi trước đó. Khi người dùng ở khu vực đông người, nơi tín hiệu Wi-Fi thường chậm và không ổn định, Wi-Fi 6 cho phép kết nối mạng nhanh hơn khoảng 4 lần so với những thiết bị chỉ có Wi-Fi thế hệ cũ, ở cùng một vị trí. Và đáng ngạc nhiên, tốc độ và độ tin cậy được thêm vào này thực sự sử dụng ít năng lượng pin hơn, mang tới thời gian sử dụng thiết bị lâu dài hơn.

Samsung giành giải thưởng

Giải thưởng Công nghiệp WBA đã vinh danh những phát triển đáng chú ý trong hệ sinh thái Wi-Fi trên toàn cầu trong 7 năm qua. Giải thưởng thừa nhận những đổi mới đặc biệt trong mạng không dây, thành phố thông minh và triển khai không dây từ xa vì lợi ích chung của cộng đồng. Mỗi đề cử lọt vào danh sách được nêu trong Nghiên cứu Điển hình của WBA để sự đổi mới có thể được chia sẻ với toàn ngành công nghiệp rộng.

Samsung đang có những nỗ lực đáng ghi nhận trong việc ứng dụng các công nghệ Wi-Fi mới nhất lên những chiếc flagship. Vào hồi giữa tháng, Galaxy Note 10 từng là thiết bị đầu tiên nhận được chứng chỉ Wi-Fi CERTIFIED 6 bởi tổ chức liên minh Wi-Fi và ngay sau đó Galaxy S10 cũng tiếp bước. Wi-Fi 6 là công nghệ kết nối không dây thế hệ tiếp theo, hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới trên mọi thiết bị từ smartphone, laptop, PC nhờ nhiều cải tiến vượt bậc như tốc độ, độ trễ, khả năng tiết kiệm năng lượng, hỗ trợ dữ liệu đa luồng.

Thế Hoàng

Chủ đề khác