VnReview
Hà Nội

Những người đầu tiên mua màn hình Samsung The Wall: sao Hollywood, khách sạn, siêu du thuyền

Hệ thống The Wall của Samsung chắc chắn không dành cho những người bình thường. Có mức giá đắt đỏ ngang với một siêu xe, sản phẩm chủ yếu nhắm tới giới siêu giàu tại Mỹ, Trung Đông.

Samsung giới thiệu màn hình The Wall tại Việt Nam.

Thực vậy, theo CE Pro thì đơn hàng đầu tiên của hệ thống này vừa được hoàn thành tại Mỹ. Một khách hàng sống ở Los Angeles, Nam California đã đặt mua màn hình The Wall 146 inch của Samsung. Thông tin cá nhân của người này được giữ kín nhưng dựa theo ảnh chụp, ta có thể đây chắc chắn là một nhân vật rất giàu có.

Samsung giới thiệu màn hình The Wall;

"The Wall" là tên Samsung đặt cho hệ thống màn hình microLED của mình, vừa được thông báo mở đặt hàng cho các cá nhân siêu giàu từ tháng Tám năm nay. Đây là công nghệ màn hình tiên tiến nhất hiện nay được nhiều hãng theo đuổi, như Apple, Google, Samsung, Sony, Facebook... Màn hình microLED sử dụng chính các chip LED kích thước nhỏ hơn 100 micron làm điểm ảnh hiển thị, không giống như công nghệ LCD triển khai đèn nền LED để chiếu sáng.

Đội lắp đặt đã phải tốn 3 ngày để hoàn thành hệ thống The Wall 146 inch

Vì thế, nó có khả năng tái tạo màu đen và độ tương phản như màn hình OLED, đem lại chất lượng hình ảnh dẫn đầu hiện nay. Sử dụng thiết kế module, hệ thống có thể tùy chỉnh kích cỡ và độ phân giải theo yêu cầu khách hàng. Mỗi module của Samsung có kích thước 806 x 453 x 72 mm và độ phân giải 960 x 540 pixel, tạo nên từ 12 tấm nền microLED. Hiện tại do rào cản công nghệ, người ta chưa thể sản xuất ngay được tấm nền microLED đơn lẻ lớn hơn 10 inch.

Màn hình rất khó nhận ra các đường kẻ dù áp dụng kiểu thiết kế lắp ghép module

Đơn vị lắp đặt là Just One Touch/Video & Audio Center, đối tác của Samsung có trụ sở tại Santa Monica. Quá trình lắp đặt diễn ra trong ba ngày, với sự hỗ trợ từ một số nhân viên của Samsung. Cùng với đó là một hệ thống âm thanh vòm giả lập, gồm các loa âm tường trên trần nhà và dưới TV.

Theo Tom Campbell, giám đốc công ty, sau đơn đặt hàng đầu tiên này họ sẽ còn xử lý tiếp ba đơn đặt hàng nữa, gồm một ngôi sao Hollywood, một siêu du thuyền sang trọng và ở hành lang một khách sạn.

Mức giá không được tiết lộ nhưng sẽ rơi vào khoảng vài trăm ngàn USD

Vị này cũng cho biết: "Vấn đề không nằm ở mức giá. Trong quá khứ, tuyên ngôn cá nhân về sự giàu có là hàng hiệu hay trang sức. Nhưng ngày nay, đó là công nghệ. Mọi người đi tìm thứ gì đó để họ có thể khoe khoang". Mức giá của đơn hàng không được hé lộ giống như thông tin của chủ nhân căn nhà. Tham khảo tại thị trường Việt Nam, Samsung từng cho biết giá gốc cho cỡ 146 inch là gần 15 tỷ đồng.


Ambitious Man

Chủ đề khác