VnReview
Hà Nội

iPhone 4S bán chạy hơn từ khi có iPhone 5

Khảo sát nhỏ tại khu vực Hà Nội cho thấy iPhone 4S đang bán chạy hơn kể từ sau khi iPhone 5 có mặt trên thị trường. Trong khi đó, iPhone 5 hàng xách tay vẫn giữ giá ở mức trên 23 triệu đồng với phiên bản 16 GB và trên dưới 29 triệu đồng với bản 64 GB.

Thị trường điện thoại iPhone xách tay đang có diễn biến khá bất ngờ. Vài hôm gần đây, giá chiếc iPhone 4S đã tăng khoảng 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng tùy phiên bản. Theo phản ánh của một số cửa hàng, nguyên nhân là do lượng người tìm mua điện thoại này đang tăng nhanh.

Trao đổi với VnReview, nhân viên bán của cửa hàng CellphoneS trên phố Thái Hà (Hà Nội) cho biết lượng tiêu thụ iPhone 4S đang tăng mạnh trong khoảng một tuần trở lại đây. Nguyên nhân được nhân viên bán hàng này lý giải là do iPhone 5 không thực sự mới mẻ như mong đợi và gặp nhiều lỗi như trầy xước, Wi-Fi chập chờn, chụp ảnh bị ám ánh sáng tía… khiến người dùng e ngại. Vì vậy, "thay vì chọn chiếc iPhone 5 mới ra, nhiều khách hàng vẫn lựa chọn iPhone 4S với thiết kế cứng cáp không có cảm giác mong manh như iPhone 5 đồng thời tính năng hoạt động ổn định và mức giá bán thấp hơn nhiều", nhân viên kinh doanh của CellphoneS nói.

Một số cửa hàng bán iPhone khác ở Hà Nội cũng có tình trạng tương tự. Theo anh Quốc Lâm, nhân viên kinh doanh mặt hàng iPhone và iPad của cửa hàng;TechOne trên phố Thái Hà (Hà Nội), kể từ hồi iPhone 5 ra mắt cách đây hai tuần, sức mua iPhone 4S bắt đầu tăng khá mạnh. Trung bình mỗi ngày TechOne bán được khoảng 26 chiếc iPhone 4S, cao hơn so với thời điểm iPhone 5 chưa ra mắt.

giá iPhone 5 xách tay

Bảng giá iPhone 4S và iPhone 5 tại cửa hàng TechLand (Hà Nội).

Ngoài các lý do trên, một yếu tố khách quan khiến nhiều người thích iPhone lựa chọn iPhone 4S là vì giá iPhone 5 hiện vẫn còn cao. Mặc dù đã được Apple bán ra ở một số thị trường từ gần 3 tuần nhưng giá iPhone 5 hàng xách tay giảm rất chậm, thậm chí mấy ngày gần đang chững lại ở mức trên 23 triệu đồng với phiên bản 16 GB và trên dưới 29 triệu đồng với bản 64 GB.

Dưới đây là bảng giá iPhone 5 xách tay tại một số cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM ngày 8/10/2012 (đơn vị: triệu đồng):

giá iPhone 5 xách tay

Chí Thành

Chủ đề khác