VnReview
Hà Nội

Apple cân nhắc bán iPhone theo gói thuê bao tháng

Apple đã thu được rất nhiều tiền từ các dịch vụ thuê bao như Apple Music và Arcade. Nhưng mới đây đã có tin đồn về việc công ty sắp sửa tung ra một gói thuê bao mới nhưng là để bán iPhone.

Apple đang tập chung mọi nguồn lực sáng tạo cho iPhone 5G ra mắt vào 2020

Doanh số iPhone sụt giảm mạnh nhưng lợi nhuận Apple vẫn cao

Apple có thể cân nhắc việc bán iPhone theo gói thuê bao tháng

Theo hãng tin;CNBC, Apple có thể quyết định bán ra các gói cung cấp iPhone đi kèm với các dịch vụ khác như Apple TV+ hay iCloud dưới dạng thuê bao trả phí hàng tháng. Đây là cách được nhà phân tích Toni Sacconagi đề suất trong phiên họp trực tuyến diễn ra vào chiều ngày thứ Tư vừa qua. CEO Tim Cook dường như cũng rất hào hứng về ý tưởng này. Ông còn nhấn mạnh rằng đây là trải nghiệm mà người dùng đã được thử qua nhờ vào các gói cước mua điện thoại kèm hợp đồng với các nhà mạng.

Tim Cook nói: "Hiện nay có nhiều khách hàng xem phần cứng như một dịch hoặc nằm trong gói kết hợp phần cứng với dịch vụ. Do vậy, ý tưởng bán iPhone như dịch vụ thực sự tồn tại dưới một góc độ nào đó. Theo quan điểm của mình, tôi tin rằng hình thức ấy sẽ phát triển cực kì mạnh mẽ trong tương lai".

Ngoài ra, Apple đang có một chương trình nâng cấp sản phẩm mới, cho phép khách hàng có thể mua một gói chứa mẫu iPhone mới nhất cùng với dịch vụ AppleCare+. Một khi thành viên của chương trình này hoàn thành 12 tháng trả phí, họ có thể đối mẫu iPhone đang dùng để nhận về sản phẩm mới nhất và bắt đầu một vòng lặp mới của chương trình nâng cấp.

Apple còn có một chương trình nâng cấp khác với các mức giảm giá khác nhau khi mua điện thoại nếu người dùng sẵn sàng "bán" mẫu iPhone đời cũ hơn đang dùng cho Apple. Họ tiết lộ rằng số lượng khách hàng tham giac các chương trình đổi cũ lấy mới của mình đang ngày càng tăng. Luca Maestri, CFO của Apple, nói: "Chúng tôi đã đạt được nhiều kết quả tích cực về chương trình đổi cũ lấy mới của mình, có lúc số lượng máy được thực hiện trao đổi đã nhiều gấp năm lần so với một năm trước đó".

Các nhà phân tích thậm chí đã đặt tên trước cho gói thuê bao mua iPhone này của Apple là Apple Prime và cách mà Tim Cook đưa ra lời bình luận từ ý tưởng này chính là dấu hiệu về việc dịch vụ này sẽ sớm được giới thiệu trong tương lai gần. Cook đã nói: "Chúng tôi cũng nhận thức được rằng có rất nhiều người dùng hiện muốn có một loại thanh toán định kì như vậy để sở hữu những sản phẩm mới, và chúng tôi cam kết rằng sẽ giúp quy trình ấy trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều so với hiện tại".

Và cũng mới đây, Apple đã thông báo người dùng có thể mua iPhone trả góp thông qua chiếc thẻ tín dụng Apple Card do công ty này phát thành mà không có lãi suất trong 24 tháng. Đây là tính năng tương tự với các hợp đồng tài chính được cung cấp bởi các nhà mạng lớn của Mỹ.

Việc bán iPhone theo gói thuê bao có vẻ là một ý tưởng rất hợp với bối cảnh Apple đang tập chung vào mảng dịch vụ của mình. Sau khi doanh số iPhone bán ra chạm đỉnh vào năm 2015, công ty này đã quyết định sẽ tập chung hơn vào số lượng khổng lồ máy đã được kích hoạt cùng với đó là một mục tiêu đưa mảng dịch vụ cám mốc doanh thu 50 tỷ USD tính tới hết năm 2020. Đây là con số gấp đôi với mức doanh thu của mảng dịch vụ thu được trong năm 2016. Trong năm tài khóa 2019, mảng dịch vụ đã thu về doanh thu 46,29 tỷ USD. Với tốc độ tăng trưởng đó thì mục tiêu 50 tỷ USD từ dịch vụ mà Apple đề ra là điều có thể thực hiện trong tầm tay. Đây cũng là mảng hiện có quy mô lớn thứ hai nhưng lại đứng đầu về lợi nhuận.

Không những vậy, Apple có thể tung ra các loại chương trình tương tự để nhằm giúp người tiêu dùng không cảm thấy áp lực về mức giá của các mẫu iPhone 5G sẽ được ra mắt vào tháng 9/2020.

Trung ND

Chủ đề khác