VnReview
Hà Nội

Lộ diện hộp đựng TV 55 inch chạy Android của Vingroup

Cộng đồng những người yêu công nghệ vài ngày gần đây đang xôn xao về hình ảnh một chiếc TV được cho là của tập đoàn Vingroup lan truyền trên mạng xã hội.

Hình ảnh rò rỉ là vỏ hộp một chiếc tivi với logo Vsmart ở bên ngoài. Điều này khiến cho nhiều người dự đoán bên trong vỏ hộp này sẽ chứa chiếc tivi của tập đoàn Vingroup mang thương hiệu Vsmart.

Bên ngoài chiếc vỏ hộp này có một mã ký hiệu '55KE8500'. Theo cách đặt tên thông thường của các hãng tivi hiện nay thì 2 số đầu trong ký hiệu chính là số inch của sản phẩm. Vì vậy, nhiều khả năng chiếc tivi của Vingroup sẽ có kích cỡ 55 inch.

Hình ảnh chiếc vỏ hộp được cho là của tivi Vsmart đang gây xôn xao cộng đồng

Ngoài ra, ngay dưới logo Vsmart trên chiếc vỏ hộp là dòng chữ Android TV. Điều này khiến nhiều dự đoán cho rằng chiếc tivi của Vingroup sẽ chạy trên nền tảng Android TV - một hệ điều hành do Google phát triển dành riêng cho TV.

Android TV hiện tại đang được khá nhiều hãng sản xuất tivi lớn sử dụng trong sản phẩm của mình. Hệ điều hành này có ưu điểm nổi trội là được tích hợp sẵn ứng dụng Play Store giúp người dùng truy cập được một lượng lớn ứng dụng.

Việc Vingroup sản xuất tivi đã được công bố từ khá lâu nhưng đến hiện tại vẫn chưa có sản phẩm nào của đơn vị này được bán thương mại trên thị trường. Bà Lê Thị Thuy Thủy - Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup từng phát biểu vào tháng 5/2019 rằng Vsmart đang nghiên cứu để sản xuất các thiết bị điện tử như tivi, điều hòa, tủ lạnh... hướng tới việc xây dựng Vingroup trở thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu trong 10 năm tới. Nhà máy nơi sản xuất tivi của VinSmart đặt tại khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) có diện tích 15,2 ha. Đây cũng là nơi đang sản xuất các smartphone mang thương hiệu Vsmart.

Với việc rò rỉ hình ảnh vỏ hộp tivi này, nhiều người cho rằng khả năng cao chiếc tivi mang thương hiệu Vsmart sẽ ra mắt trong thời gian rất gần sắp tới, có thể ngay trong năm nay.

T.T

Chủ đề khác