VnReview
Hà Nội

Lượng smartwatch bán ra trên toàn cầu tăng 42% trong quý 3/2019, Apple vẫn là "bá chủ"

Trong khi doanh số smartphone chững lại, mảng kinh doanh smartwatch lại tăng trưởng đáng kể. Trong đó, Apple Watch vẫn là cái tên quen thuộc khi dẫn đầu thị trường.

Theo GSMArena, hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics vừa công bố doanh số smartwatch toàn cầu trong quý 3/2019 đạt 14 triệu chiếc, tương đương với mức tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Và không nằm ngoài dự đoán, Apple vẫn thống trị thị trường smartwatch với dòng Apple Watch, chiếm 47,9% thị phần khi bán ra được 6,8 triệu chiếc trên toàn cầu. Nằm ở vị trí thứ hai là Samsung với 13,4% thị phần khi tiêu thụ được 1,9 triệu chiếc smartwatch.

Đồng thời, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng tuyên bố, đây được xem là mức tăng trưởng tốt nhất trong nhiều năm qua của mảng kinh doanh smartwatch với mức tăng trưởng 73%. Cùng với đó, mới đây Google đã hoàn tất thương vụ mua lại Fibit khi công ty này đang đứng vị trí thứ ba với 11,3% thị phần, cùng 1,6 triệu chiếc smartwatch xuất xưởng.

Có thể thấy, trong tương lai Google sẽ tận dụng hệ sinh thái smartwatch của Fitbit, trong khi Samsung sẽ phấn đấu hơn nữa. Nhưng đến thời điểm hiện tại, cả hai đều vẫn chưa thể là đổi thủ với Apple, cũng như giành lấy vị trí thống trị thị trường smartwatch từ tay hãng này.

Thái Âu

Chủ đề khác