VnReview
Hà Nội

Chip bảo mật cáp Lightning đã bị làm nhái

Trên cáp kết nối Lightning ở iPhone 5, Apple đã trang bị một chip điều khiển với khả năng bảo mật để buộc các nhà sản xuất thứ ba muốn sản xuất cáp kết nối Lightning phải xin phép Apple. Tuy nhiên, theo thông tin mới đây thì chip bảo mật này đã có thể bị vượt qua, mở ra cơ hội cho cáp kết nối Lightning giá rẻ.

Chip bảo mật của cáp nối Lightning đã có thể làm nhái

Theo MacRumours, nhà sản xuất Trung Quốc có tên là iPhone5mod đã xác nhận điều này. Họ cho biết đã có thể tạo ra một chip "nhái" với khả năng vượt qua quá trình xác nhận của Apple, nhờ đó có thể hoạt động như chip điều khiển "xịn". Chip điều khiển này sẽ là một thành phần quan trọng, giúp xuất xưởng những phụ kiện sử dụng kết nối Lightning trong tương lai.

Chip bảo mật của cáp nối Lightning đã có thể làm nhái

Bên cạnh đó, iPhone5mod cũng giới thiệu bộ phụ kiện gồm cáp kết nối và chân đế cho iPhone 5. Điểm độc đáo của cáp kết nối này là những đèn dọc thân cáp, giúp nó trở thành một vật trang trí thú vị. Đặc biệt khi máy sạc qua cáp này, những đèn trên thân cáp sẽ nhấp nháy liên tục tạo cảm giác chuyển động. Cáp kết nối này không sử dụng chip điều khiển "nhái", mà sử dụng chip điều khiển trên cáp xịn của Apple, và các chức năng đều hoạt động tốt.

Cáp kết nối được bán riêng với giá 19,9 USD, nếu mua kèm chân đế thì giá là 39,9 USD.

Tuấn Anh

Chủ đề khác